Bùi Tiến Dũng rực sáng trên chấm luân lưu, CLB TP.HCM thẳng tiến vào Tứ kết

21:12 Thứ bảy 30/05/2020

TinTheThao.com.vnVới 2 pha cản phá xuất thần trên chấm luân lưu, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã giúp CLB TP.HCM bước tiếp vào vòng Tứ kết Cúp Quốc gia 2020.

Nhập cuộc thận trọng, cả CLB TP.HCM và SHB Đà Nẵng không vội đẩy cao tốc độ trận đấu và chậm rãi thăm dò đối thủ. Với lợi thế sân nhà, đoàn quân của HLV Chung Hae-seong cầm bóng nhiều hơn và kiểm soát tốt thế trận.

Phải chờ đến phút 23, cơ hội rõ rệt nhất mới xuất hiện. Ngô Hoàng Thịnh thực hiện cú sút phạt hàng rào uy lực khiến thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh của SHB Đà Nẵng bắt không dính bóng. Phạm Văn Thành băng vào đánh đầu nối nhưng bóng đã đi ra ngoài rất đáng tiếc.

Sau trận CLB TP.HCM vs SHB Đà Nẵng - Bóng Đá

CLB TP.HCM chưa thể xuyên phá hàng thủ SHB Đà Nẵng trong hiệp 1 trận đấu. (Nguồn: Zing news. Tác giả: Quang Thịnh).

Nửa sau hiệp 1, CLB TP.HCM vẫn là những người nắm thế chủ động. Hoàng Thịnh, Văn Thuận, Phi Sơn và Huy Toàn là những mũi nhọn hoạt động tích cực. Tuy nhiên tính hiệu quả từ những đợt tấn công của đội bóng áo đỏ là không cao. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng vẫn đá thấp, chủ động phòng ngự số đông và không tạo được bất kỳ pha lên bóng nào đáng chú ý. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hoà 0-0.

Sang hiệp 2, tốc độ trận đấu vẫn dừng lại ở mức trung bình. CLB TP.HCM vẫn kiên trì với lối đá tấn công của mình nhưng chưa thể tìm được tia hy vọng. HLV Chung Hae-seong lần lượt đưa vào sân Nguyễn Xuân Nam, Nguyễn Công Phượng và Phạm Công Hiển vào sân với hy vọng sẽ mang đến những thay đổi tích cực trên hàng công.

Sau trận CLB TP.HCM vs SHB Đà Nẵng - Bóng Đá

Công Phượng thi đấu năng nổ nhưng vẫn không tạo nên sự khác biệt. (Nguồn: Zing news. Tác giả: Quang Thịnh).

Sau 90 phút, đã không có bàn thắng nào được ghi và 2 đội phải bước vào những loạt sút luân lưu cân não. Trước khi trận đấu kết thúc, BHL đội chủ nhà đã đưa thủ thành Bùi Tiến Dũng vào sân để phát huy sở trường bắt penalty.

Và chính sự điều chỉnh này đã giúp CLB TP.HCM thành công. "Thủ thành quốc dân" đã cản phá thành công 2 cú sút, góp công vào chiến thắng 3-2 sau loạt đấu súng cân não. Như vậy, sau Viettel, Bà Rịa Vũng Tàu và Than Quảng Ninh, CLB TP.HCM là đội thứ 4 giành vé dự vòng Tứ kết Cúp Quốc gia sau ngày thi đấu 30/05.

Tỷ số: CLB TP.HCM 0-0 SHB Đà Nẵng (Luân lưu: 3-2)

Đội hình ra sân:

CLB TP.HCM: Thanh Thắng, Tùng Quốc, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Văn Thuận, Hữu Tuấn, Huy Toản, Văn Thành, Diakite, Công Thành, Amido Balde.

SHB Đà Nẵng: Tuấn Mạnh, Anh Tuấn, Đức Chinh, Văn Long, Minh Tâm, Tiến Dụng, Công Nhật, Ismaheel, Đình Hoàng, Deogracia, Jelie Igor.

Đăng Huy | 20:42 30/05/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục