Bùi Tiến Dụng: Nốt trầm của tuổi thanh xuân

23:07 Thứ năm 27/04/2017 | 1

TinTheThao.com.vnTiền vệ Bùi Tiến Dụng của U20 Việt Nam đã phải chia tay giấc mơ World Cup theo cách đau đớn nhất. Chấn thương nghiệt ngã trong trận đấu cuối cùng của chuyến tập huấn đã cướp đi giấc mơ đẹp của chàng trai 20 tuổi.

Từ một cậu nhóc với niềm đam mê cháy bỏng…

Bùi Tiến Dụng sinh năm 1998, trong một gia đình thuần nông ở Thanh Hóa. Với niềm đam mê với trái bóng tròn cùng lợi thế về sức vóc, Tiến Dụng thường thi đấu nổi bật ở các giải đấu tổ chức ở địa phương. Sau vài lời giới thiệu, năm 2011, Dụng được chọn vào một lò đào tạo cầu thủ có tiếng ở Thanh Hóa khi ấy. Tuy nhiên, giấc mơ trở thành cầu thủ của cậu bé 13 tuổi sớm phải tạm dừng khi lò bóng đá này ngừng hoạt động.

 - Bóng Đá

 Tiến Dụng trong màu áo U18 PVF.

Năm 2012, biết tin trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF tuyển sinh lứa 1998 tại Thanh Hóa, Dụng đã tham gia và vượt qua hàng loạt ứng viên để giành suất vào Sài Gòn. Tại đây, anh này nhanh chóng trở thành trụ cột của đội U18. Trong chuyến tập huấn ở Italia, tiền vệ trụ của PVF đã gây ấn tượng mạnh với HLV đội trẻ của Chievo. Vị HLV này sau đó đã ngỏ lời xin tư liệu và băng hình của Dụng. Ít ai biết rằng, để đạt được những thành công ấy, anh đã phải trải qua những ngày ăn mỳ tôm trừ bữa để tập luyện.

 - Bóng Đá

 Tiến Dụng ra mắt Than Quang Ninh khi còn rất trẻ

Tỏa sáng ở lò PVF, Tiến Dụng được Than Quảng Ninh đem về. Anh ngay lập tức được tin dùng và có trận đá chính ở V-League khi mới 17 tuổi 90 ngày. Càng chơi càng hay và trưởng thành, anh được HLV Phan Thanh Hùng xem như tương lai cho tuyến giữa của đội bóng đất Mỏ. Tuy nhiên, việc Kizito (Trần Trung Hiếu) nhập tịch thành công đã ảnh hưởng đến cơ hội ra sân của tiền vệ sinh năm 1998. Anh sẽ chuyển sang thi đấu cho SHB Đà Nẵng trong giai đoạn hai của mùa giải.

Đến giấc mơ World Cup

Năm 2016, Tiến Dụng được HLV Hoàng Anh Tuấn gọi vào đội tuyển U19 Quốc gia. Tiến Dụng là mẫu tiền vệ đá thấp và thu hồi bóng kết hợp phân phối lên tuyến trên. Với thể hình tốt, thể lực sung mãn, Tiến Dụng cho thấy anh là một cỗ máy phòng ngự đáng sợ. Hình ảnh cầu thủ này chạy không biết mệt mỏi suốt từ đầu giải trước các đối thủ siêu khỏe như Triều Tiên, UAE, hay Iraq là một ví dụ điển hình. Anh trở thành mắt xích quan trọng nơi tuyến giữa trong sơ đồ của HLV Hoàng Anh Tuấn trên hành trình kì diệu đến với World Cup.

 - Bóng Đá

 Chấn thương đã lấy đi giấc mơ World cup của tiến Dụng

Với Tiến Dụng cũng như các thành viên khác của U20 Việt Nam, được tham dự World Cup là một giấc mơ trở thành sự thật. 2 tuần trước, những chàng trai đầy nhiệt huyết ấy cùng nhau đến Đức để chuẩn bị cho ngày được bước ra sân khấu lớn nhất thế giới dành cho lứa trẻ. Mọi thứ diễn ra suôn sẻ cho đến trận đấu cuối cùng trên đất Đức. Trong một pha tranh chấp với cầu thủ U19 Fortuna Duesseldorf, Tiến Dụng tự ngã xuống sân khi đối phương nhanh hơn. Các bác sĩ chuẩn đoán anh bị gãy xương quai xanh và phải phẫu thuật.

Trước khi lên bàn mổ, Tiến Dụng hiểu rằng mình không thể sang Hàn Quốc cùng các đồng đội và khóc rất nhiều. Giấc mơ World Cup đã tan biến ngay trước mắt chàng trai 20 tuổi. Nỗ lực nhiều, hy vọng nhiều thì nỗi thất vọng chắc chắn cũng sẽ lớn. Hy vọng rằng, Tiến Dụng sẽ chỉ coi đây là một nốt trầm trong bản nhạc tuổi thanh xuân vốn đã rất đẹp của mình. NHM trên toàn Việt Nam sẽ đứng sau lưng anh và mong anh sẽ sớm trở lại.

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 22:30 27/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục