Bùi Tiến Dũng: Lùi một bước, biển rộng trời cao

21:36 Thứ tư 22/05/2019

TinTheThao.com.vnThủ thành Bùi Tiến Dũng vẫn chưa tự tin với cơ hội được gọi tập trung ĐTQG lần này, và anh cũng rất cần thời gian để hoàn thiện mình và trở thành cái tên sáng giá của bóng đá nước nhà.

Bùi Tiến Dũng - cái tên từng làm nứt lòng NHM cả nước với những pha cứu thua xuất thần tại VCK U23 châu Á 2018. Anh đã góp sức cùng Những ngôi sao vàng tạo nên một hành trình thần kỳ trên đất Thường Châu với chiếc HCB đầy kiêu hùng. Ở đó, "thủ thành quốc dân" gây ấn tượng mạnh với khả năng cản phá những quả sút luân lưu cân não.

Bùi Tiến Dũng: Lùi một bước biển rộng trời cao - Bóng Đá

 Thủ thành Bùi Tiến Dũng để lại dấu ấn đậm nét trong chiến dịch VCK U23 châu Á 2018.

Trở về FLC Thanh Hoá, Tiến Dũng vẫn chưa thể có được suất bắt chính thường xuyên khi vẫn còn những cái tên dạn dày kinh nghiệm như Thanh Thắng, Bửu Ngọc. Không được ra sân thường xuyên và còn để lại một ký ức không vui trong trận chung kết Cúp Quốc gia với B.Bình Dương, thủ thành sinh năm 1997 đã không thể có một năm 2018 trọn vẹn.

Chính từ lý do đó, anh cũng chỉ là thủ môn số 3 của ĐT Việt Nam tại 2 hành trình ở AFF Cup và Asian Cup (sau Văn Lâm và Tuấn Mạnh). Tuy nhiên sau đó, Tiến Dũng cũng đã có bước ngoặt lớn trong sự nghiệp khi đồng ý chuyển đến CLB Hà Nội và là mảnh ghép mang đến đội hình dream team với những tuyển thủ quốc gia của đội bóng thủ đô.

Bùi Tiến Dũng: Lùi một bước biển rộng trời cao - Bóng Đá

 Bùi Tiến Dũng có màn chào sân CĐV Hà Nội chưa trọn vẹn. Ảnh: Minh Anh.

Tất cả vẫn chưa thể suôn sẻ với thủ môn gốc Thanh Hoá khi phải ngồi ngoài suốt 9 trận đấu đầu V-League vì chấn thương cổ tay và anh vừa trở lại ở vòng 10 trong trận đấu với SHB Đà Nẵng. Ở đó, dù đội bóng sông Hàn không thể tạo nhiều cơ hội ăn bàn nhưng Tiến Dũng vẫn phải vào lưới nhặt bóng đến 2 lần. Trong đó có pha phán đoán sai hướng của quả sút phạt trực tiếp của Thanh Hải ở cuối hiệp 1.

Sau màn ra mắt chưa trọn vẹn, đích thân thủ thành này cũng thừa nhận: "Ở U22 Việt Nam chưa chắc tôi được bắt chính, vì vậy tôi còn phải nỗ lực. Và ở thời điểm hiện tại, tôi không có chỗ nào là chắc chắn. Ngay cả ở trên ĐT Việt Nam, tôi chưa chắc sẽ là thủ môn số 2 hoặc sẽ được triệu tập ở đợt này."

Bùi Tiến Dũng: Lùi một bước biển rộng trời cao - Bóng Đá

 Tiến Dũng chưa tự tin vào khả năng được triệu tập lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho King's Cup 2019.

Rõ ràng, số 36 của CLB Hà Nội ý thức được khả năng, chỗ đứng của mình sau những tháng ngày dưỡng thương và đang chờ thời gian để lấy lại phong độ. Với sự ổn định của Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Nguyễn Văn Công (CLB Hà Nội) và thậm chí là hiện tượng Nguyễn Văn Toản, có thể nói khả năng Tiến Dũng được thầy Park trao cơ hội là không cao.

Tuy nhiên, một bước lùi này sẽ giúp ích rất nhiều cho thủ thành gốc Thanh Hoá. Tài năng của anh là điều không ai phủ nhận, điều quan trọng là anh phải luôn kiên trì và vươn đến hoàn thiện mình nhiều hơn. Với ánh hào quang ở VCK U23 châu Á 2018, chắc chắn Tiến Dũng sẽ luôn được nhắc đến trong những đợt tập trung ĐTQG trong tương lai, thế nên, với bệ phóng đó, anh chỉ cần nỗ lực hơn nữa thì 1 suất ở ĐT Việt Nam là không quá xa tầm với.

Đăng Huy | 20:59 22/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục