Bugatti mang huyền thoại Veyron “Jean-Pierre Wimille” đến Pebble Beach

11:26 Thứ bảy 17/08/2013

Đây là chiếc xe đầu tiên trong loạt sáu chiếc “Bugatti Legends” sẽ được hãng lần lượt giới thiệu.

Tháng 7, Bugatti bất ngờ giới thiệu sáu chiếc Veyron phiên bản đặc biệt mã hãng gọi tên “huyền thoại”, trong đó có chiếc Veyron Jean-Pierre Wimille hiện đang được giới thiệu tại Pebble Beach Concours d’Elegance 2013. Đây là chiếc xe đầu tiên trong loạt sau chiếc “Bugatti Legends”, được phát triển dựa trên Veyron Grand Sport Vitesse. Chiếc xe được lấy theo tên tay đua đã hai lần dành chiến thắng tại 24h Le Mans năm 1937 và 1939 cùng chiếc Bugatti Type 57G, Jean-Pierre Wimille.

Sẽ chỉ có 3 chiếc Veyron Jean-Pierre Wimille được tạo ra, với cảm hứng từ chính chiếc Bugatti Type 57G mà tay đua này đã lái và dành chiến tháng tại 24h Le Mans năm 1937 và 1939.

Về mặt kỹ thuật, Bugatti Veyron Jean-Pierre Wimille vẫn có các thông số giống hệt với Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse, với một động cơ W16 Quad-Turbo 8.0 lít, động cơ này có công suất tối đa 1.200 mã lực, momen xoắn cực đại 1.500 Nm. Sức mạnh này giúp Veyron Grand Sport Vitesse có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,6 giây, tốc độ tối đa có thể đạt 408,84 km/h với bản đặc biệt, và 375 km/h với bản thông thường.

Chiếc xe được sơn hai tông màu xanh đậm và xanh cô-ban nhạt, giống với màu của chiếc Bugatti Type 57G trong quá khứ, chất liệu chính tạo lên thân xe chính là chất liệu sợi carbon nhẹ. Trên xe có một loạt các dấu hiệu gợi nhắc tới chiếc xe mà Jean-Pierre Wimille từng lái, chẳng hạn như biểu tượng giải đua Le Mans những năm ’30, chữ ký của tay đua Jean-Pierre Wimille được thêu trên tựa đầu…

Tông màu cơ bản bên trong cabin xe cũng giống với tông màu bên ngoài, với màu xanh đậm của sợi carbon, da, kết hợp với màu xanh cô-ban nhạt ở tựa lưng ghế và nhiều nơi khác trong xe. Những đường chỉ khâu trên Veyron Jean-Pierre Wimille mang ba tông mau xanh, đỏ và trắng, theo tông màu Quốc kỳ Pháp.

Tựa đầu những chiếc ghế của Bugatti Veyron Jean-Pierre Wimille được thêu chữ ký của Jean-Pierre Wimille, bên trong xe còn có nhiều logo EB và dòng chữ “Les Légendes de Bugatti”, gợi nhắc tới phiên bản đua đặc biệt trong quá khứ.

Chiếc Bugatti Veyron Les Légendes de Bugatti hiện đang được trưng bày tại Pebble Beach Concours d’Elegance được chế tạo theo đơn đặt hàng riêng của Bảo tàng xe hơi Simeone Foundation, tại Philadelphia.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục