Bugatti Chiron phá vỡ mốc 482 km/h, vượt kỷ lục tốc độ của Koenigsegg Agera RS

22:25 Thứ bảy 16/11/2019

Bugatti Chiron phiên bản thử nghiệm vừa phá vỡ mốc 300 dặm/h (482 km/h) tại đường thử Ehra-Lessien với tay lái huyền thoại Andy Wallace phía sau vô lăng, vượt qua kỷ lục Koenigsegg Agera RS từng lập trước đó.

1

 

Chiếc Chiron dùng trong lần thử nghiệm này được cho là phiên bản Super Sport sắp ra mắt

Bugatti đã làm việc bí mật trong 6 tháng qua với Michelin và Dallara để tạo ra 1 phiên bản mới của Chiron có thể vượt qua ngưỡng 300 dặm/h. Vào 2/8/2019 vừa qua, Bugatti Chiron đã khiến cho fan tốc độ không thất vọng khi chiếc hypercar Chiron có thể thành công đạt tốc độ tối đa là 304,773 dặm/h tương đương tới 490,484 km/h tại Đức.

Với kỷ lục này, nhà sản xuất siêu xe từ Pháp đã đánh bại Koenigsegg với vận tốc 284,44 dặm/h mà hãng này đạt được cùng Agera RS vào năm 2017.

2

 

Thiết kế của Bugatti Chiron mới cũng được tối ưu hơn, kích thước phần thân dài hơn 25 cm so với bản tiêu chuẩn

Siêu xế Bugatti Chiron lập kỷ lục này có kích thước dài hơn 25 cm so với phiên bản tiêu chuẩn, nhờ phần đuôi dài hơn khi hạ xuống làm cánh gió và nâng lên để giảm tốc độ. Hai bộ ống xả kép đặt dọc cũng như bộ khuếch tán gió phía sau cũng lớn và thấp hơn, giúp tính khí động học cao hơn. Phần đầu xe, bộ chia gió lớn đi kèm các khe thoát gió lớn trên các bánh xe.

Chủ tich Bugatti Stephan Winkelmann cho biết đây sẽ là kỷ lục tốc độ cuối cùng mà hãng này theo đuổi, họ sẽ không tham gia vào việc ra đời những chiếc xe nhanh nhất thế giới nữa.

3

 

Thiết kế của Bugatti Chiron mới sắp ra mắt cũng được tối ưu hơn

 Winkelmann chia sẻ: “Chúng tôi đã nhiều lần cho thấy chúng tôi là nhà sản xuất xe hơi nhanh nhất trên thế giới. Nhưng trong tương lai, chúng tôi sẽ tập trung vào các lĩnh vực khác nữa.”

Frank Heyl, bậc thầy về thiết kế của Bugatti, trưởng bộ phận thiết kế ngoại thất cho biết thêm: “Thử thách lớn nhất chính là tổng thể chiếc xe phải được tối ưu chứ không chỉ là thiết kế, động cơ hay lốp xe đóng vai trò quan trọng nhất. Tất cả các chi tiết kết hợp với nhau trên chiếc xe và làm việc một cách trơn tru.”

Trên chiếc Bugatti Chiron thử nghiệm này, động cơ W16 8.0L trang bị 4 hệ thống tăng áp cũng được nâng cấp từ 1.479 mã lực lên 1.578 mã lực đi kèm hệ thống truyền động và dẫn động 4 bánh được giữ nguyên. Bugatti cho biết chiếc Chiron phá kỷ lục đã gần ở mức xe sản xuất thương mại với phiên bản đuôi dài có thể sẽ là phiên bản Super Sport được cho là sẽ vén màn trong vài tuần tới.

Động cơ W16 8.0L trang bị 4 hệ thống tăng áp cũng được nâng cấp từ 1.479 mã lực lên 1.578 mã lực đi kèm hệ thống truyền động và dẫn động 4 bánh được giữ nguyên. Bugatti cho biết chiếc Chiron phá kỷ lục đã gần ở mức xe sản xuất thương mại với phiên bản đuôi dài có thể sẽ là phiên bản Super Sport được cho là sẽ vén màn trong vài tuần tới.

Hoàng An | 08:54 03/09/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục