Buffon, xin cho anh một lần hôn cúp ở Champions League

20:49 Thứ năm 20/04/2017

TinTheThao.com.vnGianluigi Buffon là một cầu thủ vĩ đại. Anh đã có trong tay gần như mọi danh hiệu cao quý, nhưng chỉ duy chỉ chiếc cúp bạc Champions League là vẫn mãi lẫn tránh anh.

Sau khi chính thức vượt qua Barcelona với tổng tỷ số 5-0 sau 2 lượt trận tứ kết Champions League rạng sáng nay, HLV Allegri của Juventus đã phát biểu đầy hùng hồ rằng: "Tôi có cảm giác như chúng tôi hoàn toàn có thể đá với Barca cả ngày mà chẳng để thủng lưới lấy một lần."

Tuyên bố của Allegri có phần ngạo mạn, nhưng không phải là không có cơ sở, khi mà ông đã xây dựng cho Juventus một hế thống phòng ngự quá chắc chắn, hiệu quả và rất đúng 'chất' của người Ý. Nhưng có lẽ chất xúc tác quan trọng nhất để có thể hình thành nên khối bê tông mà Bà Đầm đã dựng lên trong cả 2 trận đấu với Barca, đó chính là Buffon.

 - Bóng Đá

 

Ở tuổi 39, cái tuổi mà nhiều cầu thủ đã bắt đầu hưởng thụ cuộc sống sau khi giải nghệ, Buffon vẫn chính là linh hồn, điểm tựa không thể thay thế trong khu vực 16m50 của Juventus. Bằng một tâm lý thi đấu vững vàng, khả năng phán đoán và đọc tình huống ngày càng sắc bén,... Buffon đã khiến cho hàng công MSN trứ danh của Barcelona trở nên cực kỳ tầm thường trong suốt 180 phút tranh tài.

Tuy nhiên cũng phải khẳng định rằng tài năng của Buffon thật sự khó mà có thể nhìn thấy hết chỉ qua 180 phút 2 lượt trận tứ kết Champions League lần này, vì sự vĩ đại của anh là điều đã được dàn trải suốt 20 năm trời dài đằng đẵng chinh chiến trong màu áo của Parma, Juventus và cả tuyển Italia.

Có thể nói thủ thành sinh ra tại Carrara này đang sở hữu một bộ sưu tập danh hiệu có thể làm cho bất kỳ một cầu thủ người Italia cũng phải ganh tỵ, đó là những chiếc cúp Scudetto có được ở cấp độ CLB, hay như việc đăng quang tại World Cup trong màu áo đội tuyển quốc gia. Có lẽ mảnh ghép còn thiếu duy nhất để sự nghiệp của Buffon trở nên hoàn hảo hơn chính là được một lần 'chạm môi' vào chiếc cúp bạc Champions League danh giá.

Trong quá khứ, Buffon cũng đã từng 2 lần rất gần đến việc bổ sung danh hiệu còn thiếu cao quý nào vào bộ sưu tập của mình. Đó là trong các trận chung kết ở mùa giải 2002/03 và 2014/15, trong đó lần gần nhất là thất bại 1-3 đầy cay đắng trước chính Barcelona tại Berlin.

Mùa này, khi Juventus đang chơi mùa giải hay nhất kể từ khi Allegri lên nắm quyền (từ 2014), liệu Buffon có lại tiếp tục bị chiếc cúp bạc 'ngoảnh mặt' một lần nữa? Nếu điều đó xảy ra, đó sẽ một điều mang lại rất nhiều nỗi đau cho NHM, khi mà 'nhện' Gigi đã 39 tuổi và cơ hội để anh một lần nữa tiến sâu đến vậy ở Champions League là một điều rất khó.

Video tài năng của Buffon

Xú - Thể thao Việt Nam | 20:05 20/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục