Buffon: "Tôi đã phải chịu đựng sự tuyệt vọng và những cơn hoảng loạn"

11:10 Thứ tư 09/01/2019

TinTheThao.com.vnHuyền thoại Juventus bất ngờ hé mở bóng tối từng bao trùm sự nghiệp của anh.

Mùa hè qua, thủ thành Gianluigi Buffon đã nói lời chia tay Juventus, để chuyển sang khoác áo Paris Saint-Germain. Đây được xem là quyết định khá bất ngờ của Buffon, sau 17 năm phụng sự Bianconeri với vô vàn thành tích chói lọi.

Tổng cộng trong thời gian khoác áo Juve, Buffon là trụ cột mang về phòng truyền thống Bianconeri thêm 9 danh hiệu Serie A và 5 Coppa Italia, cũng như chấp nhận gắn bó đưa đội bóng vượt qua khó khăn sau án phạt xuống hạng từ scandal Calciiopoli.

Buffon:

 Đằng sau vinh quang là cả chặng đường gian nan Buffon phải vượt qua.

Dù được lịch sử Juve ghi danh với tư cách một trong những đội trưởng huyền thoại của đội bóng, nhưng mới đây, Buffon tiết lộ mình từng phải trải qua những thời khắc tuyệt vọng trong giai đoạn đầu thi đấu cho Bianconeri. 

"Trong một vài tháng, mọi thứ không còn nghĩa lý gì cả." Lão tướng 40 tuổi chia sẻ với Vanity Fair. "Giống như chẳng ai quan tâm đến tôi, ngoài tư cách cầu thủ trên sân. Đó thật sự là một thời điểm khó khăn."

"Ở tuổi 25, tôi vươn đến đỉnh cao danh vọng nhưng 1 ngày nọ, trước 1 trận đấu Serie A, tôi đến chỗ HLV thủ môn Ivano Bordon và nói: 'Ivano, hãy để cho Chimenti [Antonio Chimenti - thủ môn số 2] khởi động và thi đấu, tôi cảm thấy không sẵn sàng'. Khi ấy, tôi đã phải hứng chịu 1 cơn hoảng loạn và hoàn toàn không đủ khả năng ra sân."

Tuy nhiên Buffon cũng thừa nhận thời gian đó đã giúp anh mạnh mẽ hơn: "Nếu không đi qua trải nghiệm ấy, tôi có lẽ chẳng bao giờ thoát được sự hỗn loạn."

Phụng Sồ | 10:10 09/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục