Buffon không cần Champions League, anh chính là chiếc cúp vô địch

16:39 Thứ sáu 13/04/2018 | 1

TinTheThao.com.vnChiếc thẻ đỏ trong trận đấu gặp Real sẽ không khiến sự vĩ đại của Buffon giảm đi.

Gianluigi Buffon - một huyền thoại khiêm nhường trong mắt CĐV bóng đá, một vị 'lão đại' trong phòng thay đồ đội bóng sọc trắng đen, một nhân cách biểu tượng ở đất nước hình chiếc ủng. Suốt cả sự nghiệp, từ Scudetto đến cúp vàng thế giới, từ danh hiệu thủ môn quốc nội hay nhất đến 4 lần được các đồng nghiệp bầu chọn là thủ môn xuất sắc thế giới, Buffon gần như đã giành được tất cả danh hiệu cao quý mà ai cũng thèm khát. Tuy nhiên, chiếc cúp bạc Champions League với thủ môn người Ý vẫn là dấu ba chấm đầy ám ảnh.

Có lần khi trả lời phỏng vấn, Buffon đã từng bảo thủ môn mà không có máu côn đồ thì tốt nhất nên về nhà đắp chăn mà ngủ.

“Khi bạn đảm nhận vị trí đó, điều tồi tệ duy nhất bạn ý thức được là bàn thắng của đối phương. Nhận bàn thua thì chẳng ai vui cả. Tôi thà về nhà đắp chăn ngủ còn hơn nếu không quát mắng chỉnh đốn hàng thủ. Ngày còn trẻ, mỗi khi mắc sai lầm, tôi sẽ xẩu hổ vô cùng nếu không tự tát trước khi bước vào phòng thay đồ nhìn mặt các đồng đội. Những bàn thua ám ảnh tôi cả đời,” Buffon luôn nghiêm khắc với bản thân.

 - Bóng Đá

Chỉ có người gan góc mới dám chỉ mặt trọng tài.

Chiếc thẻ đỏ anh phải nhận trước Real Madrid ở trận tứ kết lượt về vừa qua nói lên cá tính và bản lĩnh mà Buffon bỏ công gầy dựng cả sự nghiệp. Cái máu côn đồ khiến anh ném cho Michael Oliver một lời văng tục bức bối, còn thứ bản lĩnh của anh đẩy ngược Ronaldo và cả sân bóng chìm trong thứ áp lực nghẹt thở. Nếu đó không phải Ronaldo mà là người khác, có lẽ tim anh ta đã rớt ra ngoài trước khi thực hiện quả đá phạt đền.

Chúng ta có giả thuyết “nếu”, hãy tưởng tượng Ronaldo thất bại trong tình huống ấy và hai đội bước vào hiệp phụ, Juve giãy chết dù chỉ thi đấu với 10 người mới chính là đội chiếm thế thượng phong trước một Real Madrid run sợ, đó là sự thật.

Buffon xứng đáng nhận được những lời ngợi khen cho hành động dũng cảm đó. Hình ảnh này sẽ truyền cảm hứng cho thế hệ sau, khi những thủ môn trẻ nhìn vào cách anh hi sinh vì đồng đội. Với hơn 1000 trận đấu, Buffon không một chút nghi ngờ là biểu tượng đương thời của Juve.

Còn nhớ những tháng ngày tăm tối khi Lão Phu nhân dính chàm sau vụ Calciopolo, anh đã cùng với Del Piero và Nedved ở lại để nuôi dưỡng giấc mộng trở lại Serie A. Buffon là một cầu thủ trung thành của Juve trong những thời khắc gian khó nhất, do đó, mỗi hành động của anh, dù bình tĩnh hay cục súc, cũng đều hướng đến chiến thắng sau cùng của Juve.

 - Bóng Đá

 Buffon đã có một sự nghiệp vĩ đại. 

Ở cấp độ ĐTQG, anh là một trong những người cuối cùng trong thế hệ vàng 2006 trên đất Đức.

Buffon là một trường hợp lạ lùng trong thế giới bóng đá. Anh từng nói có thể thi đấu đến 60 tuổi nếu không thể giúp Juve giành được một chức vô địch Champions League. Với người hâm mộ bóng đá Italia nói riêng và thế giới bóng đá nói chung, sẽ thật tiếc nếu Buffon không một lần chạm tay vào chức vô địch Champions League. Còn với CĐV Juventus, không có sự khác biệt giữa chiếc cúp Champions Legue và Gianluigi Buffon. 

Xem đẳng cấp của Buffon qua năm tháng:

Ngọc Thiện - BongDa.com.vn - TTVN | 15:48 13/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục