Buffon hóa tội đồ, Italia suýt thất thủ trước Tây Ban Nha

03:56 Thứ sáu 07/10/2016

TinTheThao.com.vn“Người nhện” Buffon mắc sai lầm ngớ ngẩn và dâng tặng cho La Roja bàn thắng mở tỷ số. Rất may đội chủ nhà vẫn giữ lại được 1 điểm nhờ công của De Rossi.

Đúng như dự đoán, Tây Ban Nha là đội bóng chơi lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc, còn đội chủ nhà Italia chơi phòng ngự và tìm kiếm cơ hội phản công.

Phút thứ 11, Iniesta và David Silva phối hợp ngay trước vòng cấm địa của Italia. Iniesta có cơ hội để dứt điểm nhưng cú sút bằng chân trái của anh lại đi quá nhẹ, không gây khó khăn cho thủ thành Buffon.

4

 

Đến phút 22, đội khách gặp bất lợi khi Jordi Alba phải rời sân vì chấn thương, người thay thế anh là Nacho.

Phút 26, từ pha tạt bóng bên cánh phải, Ramos bật cao đánh đầu chuyền sang cho Pique, đáng tiếc pha dứt điểm bằng đầu của hậu vệ mang áo số 3 lại đưa bóng đúng vị trí của Buffon.

Những phút tiếp theo, Tây Ban Nha kiểm soát hoàn toàn thế trận. Đội chủ nhà Italia hầu như không tạo ra được cơ hội nguy hiểm nào khi hầu hết những pha lên bóng của họ nếu không chuyền sai địa chỉ thì bị đội khách hóa giải.

Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Thống kê cho thấy đội tuyển xứ sở Bò tót kiểm soát bóng lên đến 73% và tung ra đến 6 pha dứt điểm. Trong khi đó đội chủ nhà lại không có một pha dứt điểm nào ở hiệp đấu đầu tiên.

1

 Tây Ban Nha hoàn toàn vượt trội trong hiệp một. Ảnh: Internet.

Hiệp hai bắt đầu, các cầu thủ đội khách nhanh chóng áp đặt thế trận.

Phút thứ 55, Busquets chọc khe cho Vitolo băng xuống, thủ thành Buffon lao ra nhưng lại phá trượt bóng và Vitolo đã không bỏ lỡ cơ hội đưa bóng vào khung thành trống.

3

 

Đến lúc này, HLV Ventura nhanh chóng rút cầu thủ chơi mờ nhạt từ đầu trận là Pelle ra và đưa vào sân Immobile để tăng sức mạnh cho hàng công.

Phút 64, Florenzi căng ngang từ cánh trái xuyên qua hàng phòng ngự của Tây Ban Nha nhưng pha ập vào của Immobile lại không thể chạm chân vào bóng.

5

 

Những phút tiếp theo, trận đấu diễn ra khá căng thẳng, đội tuyển Italia rất nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, trong khi đó đội khách chơi thấp hơn chờ đợi cơ hội phản công.

Phút 82, Ramos phạm lỗi với Eder trong vòng cấm. Trọng tài chính hơi lưỡng lự và phải hội ý với trợ lý trọng tài. Quyết định cuối cùng được đưa ra, penalty dành cho đội chủ nhà. Trên chấm phạt đền, De Rossi không mắc bất cứ sai lầm nào để gỡ hòa 1-1.

2

 

Ở những phút còn lại, La Roja dâng cao tìm kiếm bàn thắng nâng tỷ số nhưng họ không thể chiến thắng được hàng phòng ngự của đội chủ nhà. Trận đấu kết thúc với 1 điểm chia đều cho hai đội.

Chung cuộc: Italia 1-1 Tây Ban Nha

Đội hình ra sân

doi hinh du kien

 

Lịch thi đấu và kết quả ngày 7/10

lich thi dau

 

Bảng xếp hạng bảng G

bang xep hang

 

Endo - Thể thao Việt Nam | 04:00 07/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục