Buffon chạnh lòng khi Serie A đã mất chất Ý

19:40 Thứ hai 20/03/2017

TinTheThao.com.vnThủ thành Gianluigi Buffon tin rằng sự xâm chiếm của các nhà đầu tư nước ngoài đang dần khiến Serie A mất chất.

Trong nhiều năm trở lại đây, với sự đi xuống của nền kinh tế nước Ý, không ít các đội bóng tại Serie A đã bị các nhà đầu tư nước ngoài thâu tóm, trong đó không thiếu những đội bóng có lịch sử lâu đời như Roma (Mỹ) hay Inter (Trung Quốc), và sắp tới có thể sẽ là AC Milan.

Buffon buồn khi Serie A đã mất chất Ý - Bóng Đá

 

Juventus đang là một trong những đội bóng Ý hiếm hoi không bị thâu tóm mà vẫn giữa được thành công cho đến lúc này. Chứng kiến thực tế phũ phàng về một Serie A đang dần mất chất Ý, thủ thành Buffon đã chạnh lòng cho biết:

"Sự đầu tư đến từ nước ngoài? Roma đã thuộc về người Mỹ, thành Milano đã thuộc về người Trung Quốc,... đó là điều rất tệ đối với nước Ý. Điều này rõ ràng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến nền bóng đá cũng như truyền thống của chúng tôi."

Vào thời điểm hiện tại Juventus vẫn đang thống trị tuyệt đối tại Serie A, khi họ đang hướng tới danh hiệu Scudetto thứ 6 liên tiếp. Tại đấu trường châu lục, Bà Đầm Già cũng đang là đại diện duy nhất của nước Ý vẫn còn cơ hội giành danh hiệu khi đã tiến vào tới tứ kết Champions League.

Video phong độ của Juventus mùa này

Xú - Thể thao Việt Nam | 19:10 20/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục