BTV Cup 2016: Hạ Than Quảng Ninh, Bình Dương nuôi hy vọng vào bán kết

21:48 Thứ hai 05/12/2016

TinTheThao.com.vnĐội bóng đất Mỏ đã phải nói lời chia tay BTV Cup 2016, sau khi để thua đội chủ nhà B. Bình Dương với tỉ số 1-0 trong lượt trận thứ hai ở bảng A.

Sau khi cả hai đội đều để thua ở trận ra quân trước những đại diện khách mời, chủ nhà B. Bình Dương lẫn Than Quảng Ninh đều quyết tâm sẽ có điểm ở trận này để có thể hy vọng giành chiếc vé vào bán kết. Do quá hiểu lẫn nhau ở đấu trường V-League và Cúp quốc gia nên hai đội đều đẩy cao đội hình ngay ở những phút đầu tiên. So với đội hình ở trận ra quân, cả hai HLV Trần Bình Sự và Phan Thanh Hùng đều có những thay đổi quan trọng trong đội hình, họ ưu tiên thử nghiệm những ngoại binh và cầu thủ giàu kinh nghiệm trong đội hình để điều tiết lối chơi. Bên phía đội bóng đất Mỏ, cặp đôi Hải Huy và Nguyên Sa phải ngồi dự bị để nhường chỗ cho Văn Hiếu, Mạc Hồng Quân để cùng Kizito tạo nên bộ ba tiền vệ của đội bóng này. Còn đội chủ nhà B. Bình Dương, sự trở lại của đội trưởng Tấn Tài trong đội hình chính đã giúp tuyến giữa đội bóng này kiểm soát khá tốt thế trận.

Binh Duong'

 Bình Dương (đỏ) đã có chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Trần Bình Sự. Ảnh: Hoàng Triều.

Liên tục là những sóng gió được tạo ra từ cả cầu thủ hai đội, nhưng sự yếu kém trong những pha dứt điểm cuối cùng của các cầu thủ ngoại binh thử việc đã khiến cho cơ hội lần lượt trôi qua trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Nhưng những điều chỉnh của HLV Trần Bình Sự đã phát huy hiệu quả khi tiền đạo vào thay người Vujacic có pha dứt điểm hạ gục thủ thành Hoài An ở phút 63, mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà B. Bình Dương.

Sau bàn thua, HLV Phan Thanh Hùng yêu cầu các học trò đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, nhưng đều không hiệu quả. Càng tồi tệ hơn khi ở phút 80, Dương Văn Khoa lãnh thẻ đỏ sau tình huống truy cản pha thoát xuống của tiền đạo U19 Việt Nam, sự mất người đáng tiếc đã khiến cho ý chí chiến đấu của Than Quảng Ninh gần như bị dập tắt và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành U23 Việt Nam là Hoài An, có lẽ đội bóng đất Mỏ đã phải nhận một trận thua thảm bại.

Binh Duong1

 Hạ Than Quảng Ninh, Bình Dương nuôi hy vọng vào bán kết BTV Cup 2016. Ảnh: Hoàng Triều.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Boeung Ket Angkor đã tạo nên bất ngờ khi đánh bại đội được đánh giá khá cao là Sinh viên Hàn Quốc với tỉ số 2-1 với 2 bàn thắng của tiền đạo Bata ở phút 42 và Julius phút 52, bàn gỡ của đại diện Hàn Quốc do công của Lee Kewnho phút 80. Với chiến thắng này, đội bóng của “Messi Campuchia” là đội đầu tiên của bảng A giành vé với hai chiến thắng liên tiếp, chiếc vé còn lại ở bảng này sẽ là sự cạnh tranh quyết liệt giữa chủ nhà B. Bình Dương và SV Hàn Quốc ở lượt trận cuối cùng.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 20:05 05/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục