BTV Cup 2012, B.BD-U22 Việt Nam 4-1: Thuốc thử liều cao

08:39 Thứ hai 19/11/2012

Đội hình toàn ngôi sao của B.BD cho thấy sự vượt trội hoàn toàn so với các cầu thủ trẻ của HLV Hoàng Văn Phúc. Thất bại nặng nề ngày ra quân có thể sẽ khiến U22 Việt Nam nhanh chóng rời giải. Nguyên nhân đơn giản vì thực lực của U22 Việt Nam không những thua kém toàn diện B.BD, mà so với Chonburi, các học trò HLV Hoàng Văn Phúc vẫn còn rất non nớt

ĐT U22 Việt Nam (áo trắng) tỏ ra quá non nớt so với B.BD. Ảnh: Quang Nhựt

Sự góp mặt của U22 Việt Nam ở BTV Cup 2012 khiến người dân Bình Dương rất hào hứng. Dù trước trận đấu đã có một cơn mưa, nhưng nó không thể ngăn cản khoảng 6.000 CĐV kéo đến SVĐ Bình Dương để xem diện mạo của đội bóng sẽ đại diện cho Việt Nam dự SEA Games năm tới.

Và dù các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc đã cố gắng tối đa để không làm các CĐV phải thất vọng, cũng là một cách để chứng tỏ 3 tuần chuẩn bị cho giải này của họ không phung phí, nhưng không vì thế mà CĐV Bình Dương trên khán đài bày tỏ sự thất vọng với U22 Việt Nam, họ không những yếu mà còn non nớt hơn đội bóng đất Thủ một cách toàn diện.

B.BD ở trận đấu hôm qua không tung hết vốn là 7 ngoại binh mình đang có vào sân mà họ chỉ sử dụng 5 người, song đội chủ nhà vẫn làm chủ trận đấu trong những phút đầu. Khi thời gian mới trôi sang phút thứ 5, lần lượt Vincent lẫn Anh Đức đã có 2 cơ hội đối diện với thủ môn Văn Hưng nhưng 2 cú sút của cầu thủ này đã bị người gác đền của U22 Việt Nam chặn đứng.

Không muốn bị xem nhẹ, U22 Việt Nam chơi khởi sắc hơn trong khoảng 10 phút giữa hiệp một. Thậm chí, họ còn tạo ra 2 cơ hội ăn bàn rõ rệt, nhưng như một nhược điểm cố hữu, hàng công của U22 Việt Nam vẫn dứt điểm thiếu sắc nét. Sau khi Văn Thắng đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc sau quả phạt góc của đồng đội, đến lượt Minh Tuấn trong tư thế trống trải trước khung thành lại dứt điểm nhẹ nhàng đưa bóng đi… chệch cột dọc.

Khi hàng công tỏ ra vô duyên thì hàng thủ bắt đầu chơi hớ hênh. Và như thế, không khó để các ngôi sao trong đội hình chủ nhà khai thác triệt để. Phút 33, Anh Đức mở màn cho đợt “dội bom” vào lưới Văn Hưng với pha chọn vị trí chuẩn xác để đón quả tạt của Kesley, bay người đánh đầu tung lưới U22 Việt Nam. Tiếp đó, Milorad dễ dàng tâng bóng qua đầu thủ thành Văn Hưng, nhân đôi cách biệt cho chủ nhà. Trước khi hiệp một khép lại, Kesley đã đánh dấu ngày trở về đất Thủ với bàn thắng đẳng cấp mang đậm dấu ấn của chân sút gốc Brazil.

Đầu hiệp 2, sự lóng ngóng của trung vệ Thanh Hào tạo điều kiện để Milorad dễ dàng khuất phục Văn Hưng trong thế đối mặt. 3 bàn thắng sau 2 trận đấu mở màn BTV Cup giúp tiền vệ này ghi ấn tượng mạnh với đội bóng đất Thủ, và sẽ không bất ngờ nếu B.BD giữ chân tiền vệ này để chinh chiến trong mùa bóng mới.

Mới phút 50 nhưng tỷ số đã là 4-0, nên đội chủ nhà cũng không mặn mà với việc ghi thêm bàn thắng. Khi thế trận đã an bài, đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc mới chơi khởi sắc hơn. Sự có mặt của Hoàng Thiên trên sân những phút sau đó khiến hàng công U22 Việt Nam tỏ ra bén nhạy hơn đôi chút. Chính tiền vệ HA.GL là nguời điềm tĩnh nhả bóng cho Văn Thắng thoải mái đệm bóng tung lưới Santos, ghi bàn danh dự cho U22 Việt Nam. Dù tạo ra không dưới 3 cơ hội ngon ăn trong những phút sau đó, đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc vẫn không thể thêm một lần đưa bóng vào lưới Santos.

4-1 nghiêng về B.BD đảm bảo cho đội chủ nhà một chiếc vé nhất bảng A để có mặt ở vòng bán kết. Còn với thực lực non kém của U22 Việt Nam trong trận đấu hôm qua, có thể thấy ngay cơ hội vào vòng sau của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc là không cao dù ngày mai (20/11), họ sẽ có trận đấu quyết định với CLB Chonburi.
Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục