Bruyne chấn thương: Thời cơ cho "phù thủy Algerie", "Xavi mới" của Pep

21:15 Thứ hai 22/04/2019

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Bỉ gặp nhiều chấn thương mùa giải năm nay, vì thế đã đến lúc Man City cần tính đến những phương án dài lâu cho cuộc sống không Bruyne.

Mùa giải năm ngoái Man City của Pep Guardiola vô địch Premier League tuyệt đối với 100 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ hai là M.U tới 19 điểm. Và ngôi sao nổi bật nhất trong chiến tích này, chắc hẳn bất kỳ ai được hỏi đều sẽ gọi tên Kevin De Bruyne.

Rõ ràng, tài năng của ngôi sao người Bỉ là không thể phủ nhận. Thế nhưng ở mùa giải năm nay thì anh bất ngờ dính chấn thương đầu gối phải vào tháng 8 và mất đến 4 tháng để điều trị. Đến tháng 11 ngôi sao 27 tuổi trở lại sớm hơn dự kiến nhưng chưa được bao lâu anh lại dính chấn thương đầu gối trái và phải nghỉ thi đấu thêm 4 tháng. Và ở thất bại trước Tottenham Hotspur tại tứ kết Champions League vừa qua, một lần nữa vận rủi lại tìm đến Bruyne.

Three options for Man City to cope with Kevin De Bruyne absence - Bóng Đá

Bruyne mùa này gặp rất nhiều chấn thương.

Có thể vẫn còn quá sớm để gọi trò cưng của Pep là một đôi chân pha lê. Tuy nhiên dù có thế nào đi nữa, City cũng cần chuẩn bị để ứng đối với kịch bản không Kevin de Bruyne. Và dưới đây là 2 phương hướng mà huấn luyện viên Pep Guardiola có thể xem xét:

Tin tưởng nhiều hơn vào các cầu thủ đá cánh:

Với việc thiếu đi một chân chuyền thượng thặng như De Bruyne, rõ ràng những mảng miếng trung lộ của Man City sẽ không thể lợi hại được như khi cầu thủ người Bỉ góp mặt trên sân.

Three options for Man City to cope with Kevin De Bruyne absence - Bóng Đá

Đã đến lúc Mahrez, Sane được trọng dụng nhiều hơn nữa.

Cùng với những lùm xùm của Gundogan thời gian gần đây với huấn luyện viên trưởng Pep Guardiola, đã đến lúc những cầu thủ chạy cánh như Leroy Sane, Riyad Mahrez cần được trọng dụng nhiều hơn nữa để phát huy tối đa sức mạnh của hai cánh nhằm đa dạng hóa phương án tiếp cận khung thành đối thủ của The Citizen.

Đánh một canh bạc vào Phil Foden

"Cậu ấy phải cạnh tranh với Fernandinho, David Silva và cả Gundogan nữa. Cậu ấy phải nỗ lực rất, rất nhiều để thuyết phục tôi rằng cậu ấy đủ khả năng. Và tôi tin Foden."

Đó là những lời khen mỹ miều mà mới đây huấn luyện viên Pep Guardiola đã giành cho Phil Foden. Ngôi sao 18 tuổi vừa qua đã trở thành người hùng giúp City "báo thù" thành công đoàn quân của Pochettino qua đó tiếp tục áp sát ngôi đầu của Liverpool (nhưng đá ít hơn một trận).

Three options for Man City to cope with Kevin De Bruyne absence - Bóng Đá

Không phải ngẫu nhiên mà Pep Guardiola lại trao cho Foden nhiều niềm tin.

Tuy nhiên, việc tỏa sáng trong một trận đấu là chưa đủ để người ta có thể khẳng định bất kỳ điều gì. Sự ổn định trong thời gian dài cùng kinh nghiệm chinh chiến vẫn luôn là một khoảng cách khó lòng san lấp giữa những ngôi sao và ngôi sao mai. 

Dẫu vậy, mạo hiểm nhiều thì lợi ích thu được càng lớn, biết đâu nếu tin tưởng vào Phil Foden, Pep Guardiola sẽ tìm thấy cho mình một siêu tiền vệ thì sao?

Anh Tú | 17:36 22/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục