Bruno Fernandes thăng hoa nhờ 'bệ phóng' khủng Solskjaer bố trí

13:17 Thứ sáu 30/10/2020

TinTheThao.com.vnTài năng của số 18 là không cần bàn cãi, nhưng nếu thiếu đi hai đối tác ăn ý, thật khó để Bruno chơi hay được như hiện tại.

Kể từ khi gia nhập đội chủ sân Old Trafford, Bruno Fernandes đã nhanh chóng trở thành một thần tượng lớn tại đây. Mùa giải năm ngoái, anh chính là nhân tố chủ chốt giúp Manchester United có cú comeback ngoạn mục, để rồi về đích ở vị trí thứ ba chung cuộc, điều mà ít ai nghĩ tới trước khi cựu sao Sporting Lisbon tới với nước Anh.

Sang đến mùa giải năm nay, tiền vệ Bồ Đào Nha vẫn tiếp tục là nhân tố bất khả xâm phạm trong đội hình của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer. 3 bàn thắng, 2 kiến tạo sau 5 lần ra sân tại Premier League và 1 bàn thắng, 1 kiến tạo sau 2 lần thi đấu ở Champions League, đó là những thống kê mà Bruno Fernandes đang sở hữu lúc này. Đây quả là bảng thành tích trong mơ với bất cứ tiền vệ nào, nhưng nó cũng chỉ phản ánh được một phần giá trị của anh với Manchester United mà thôi. 

Are Fred and McTominay the secret behind Bruno's numbers? Stats suggest so - Bóng Đá

Bruno Fernandes đang cực kỳ thăng hoa.

Tài năng của số 18 dĩ nhiên là cực kỳ đáng nể, song có lẽ Bruno cũng sẽ chẳng thể chơi tốt được đến thế, nếu thiếu đi bệ phóng là cặp đôi Fred - Scott McTominay. Cặp tiền vệ này chính là những 'mad dog' của Man Utd, những người đã trở thành tấm lá chắn đầu tiên trước bộ tứ vệ. Không những vậy, sự năng nổ của cả hai giúp giảm tải công việc hỗ trợ phòng ngự cho các cầu thủ tuyến trên. Hơn nữa nhờ khả năng tranh chấp của mình, bộ đôi 'quái thú' giúp MU chiếm được nhiều quyền kiểm soát bóng hơn, qua đó bóng được bơm đến chân của Bruno với tần suất dày hơn, để từ đó ngôi sao người Bồ có thể sở hữu nhiều cơ hội tạo ra phép màu hơn.

Đương nhiên khi bộ ba Fred - Bruno - McTominay chơi thăng hoa, Manchester United sẽ được hưởng lợi nhiều nhất. Các thống kê không biết nói dối, và chúng chỉ ra rằng cả ba cùng nhau xuất phát ngay từ đầu 9 lần trên mọi đấu trường, trong số đó, Quỷ đỏ thắng 6, hòa 3.

Are Fred and McTominay the secret behind Bruno's numbers? Stats suggest so - Bóng Đá

Fred và McTominay là những bệ phóng của Bruno Fernandes.

Chưa hết, tại Premier League, thống kê của Bruno khi có và không có cặp đôi Fred - McTominay trên sân cũng là rất khác nhau. Trong 4 trận đá cùng hai người đồng đội nói trên, số cú sút trúng đích trung bình của Bruno là 2,5 - số cơ hội tạo ra mỗi 90 phút từ các tình huống mở là 3 - số đường chuyền vào vòng cấm trung bình là 14 - số lần rê bóng trung bình là 2,6. Còn trong 14 lần ra sân với những đối tác khác, các thống kê này của Bruno giảm xuống chỉ còn 1,1 - 1,7 - 9,2 - 1,6.

Rõ ràng, không hề ngoa khi nói Fred cùng McTominay chính là bệ phóng để Bruno Fernandes tỏa sáng.

Man Utd trở thành nạn nhân cho siêu phẩm của Andros Townsend:

 
Anh Tú | 12:19 30/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục