Bruno Fernandes sẽ đá vị trí nào mùa tới nếu gia nhập Man Utd?

19:58 Thứ năm 27/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnVới sự đa năng và toàn diện của mình, cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ thích hợp với nhiều hệ thống được HLV Ole Gunnar Solskjaer áp dụng.

1. Tiền vệ lệch phải

Vị trí thích hợp nhất và cũng là sở trường của ngôi sao sinh năm 1994 đó là chơi lệch phải trong hàng tiền vệ 3 người. Đây chính là sơ đồ giúp HLV Ole Gunnar Solskjaer thăng hoa cùng Quỷ đỏ ngay từ thời điểm mới nhậm chức. Bên cạnh đó, Bruno Fernandes cũng được xếp chơi tương tự khi trở về ĐTQG Bồ Đào Nha.

How Manchester United could line-up with Bruno Fernandes - Bóng Đá

 Đây có lẽ là đội hình ưng ý nhất dành cho đội chủ sân Old Trafford mùa tới.

Hay nói cách khác, cầu thủ trưởng thành từ lò Boavista là phiên bản nâng cấp của Ander Herrera. Không có được sự tinh quái giống như cựu sao M.U, tuy nhiên tiền vệ 24 tuổi lại là một người sở hữu tư duy hiện đại. Bên cạnh đó, anh luôn sẵn sàng hỗ trợ tối đa cho khâu tấn công bằng những đường chuyền tạo đột biến. 

2. Tiền vệ cánh phải

Nếu muốn ưu tiên sự an toàn và đảm bảo cho tuyến giữa chắc chắn, HLV Ole Gunnar Solskjaer hoàn toàn có thể đổi sang sơ đồ 4-5-1. Đến lúc này, hai cầu thủ chơi thấp nhất ở khu trung tuyến sẽ là Nemanja Matic và Scott McTominay. Bộ đôi nói trên đều có thể hình lí tưởng, tranh chấp tốt và dễ dàng hỗ trợ cho hàng phòng ngự.

How Manchester United could line-up with Bruno Fernandes - Bóng Đá

 Sự đa năng cho phép ngôi sao 24 tuổi có thể đảm nhận nhiều vai trò trên sân.

Trên hàng công, Paul Pogba sẽ di chuyển rộng, Anthony Martial chơi bên hành lang trái và Bruno Fernandes sẽ đảm nhiệm vai trò chạy cánh phải. Đây không phải là vị trí quá xa lạ với tuyển thủ Bồ Đào Nha. Ở trận chung kết Nations League, HLV Fernando Santos tạo ra một chút thay đổi khi đưa Bernardo Silva vào trung lộ, đồng thời đẩy Fernandes ra cánh.

Điều này chứng tỏ đội trưởng của Sporting Lisbon là mẫu cầu thủ rất linh hoạt và cơ động. Tương tự như Bernardo Silva, chàng trai sinh ra tại Maia có tinh thần của một chiến binh dù không quá cao to hay sở hữu thân hình "hộ pháp".

3. Tiền vệ lệch phải trong sơ đồ "kim cương"

Đội hình này cũng đã từng được "Sosla" áp dụng và thành công trong chiến thắng trước Arsenal tại FA Cup mùa 2018/19 vừa qua. Khi phải đối đầu với những hàng phòng ngự vững chắc, việc sở hữu một cầu thủ có khả năng tạo đột biến sẽ rất cần thiết. Bruno Fernandes hoàn toàn có thể đá lùi sâu, nhận bóng và sau đó tạo ra khác biệt bằng sự sáng tạo của mình.

How Manchester United could line-up with Bruno Fernandes - Bóng Đá

 Tuyển thủ Bồ Đào Nha sẽ là "chìa khóa" giải phóng Pogba?

Điều này cũng vô tình giảm tải những áp lực cho Paul Pogba ở cánh đối diện. Trong những mùa giải qua, người ta dễ dàng nhận ra sự "quá tải' của tuyển thủ Pháp. Nguyên nhân là vì anh phải gánh vác quá nhiều nhiệm vụ ở hàng tiền vệ của Quỷ đỏ.

4. Hộ công

Một vị trí có lẽ Bruno Fernandes cũng rất ưa thích đó chính là trở thành trung tâm trên hàng tấn công. Khả năng săn bàn ấn tượng của anh là một trong những lí do khiến đối thủ phải e ngại. Dù chỉ là một tiền vệ, cầu thủ sinh năm 1994 đã ghi tới 32 bàn, đồng thời có 18 pha kiến tạo trên mọi đấu trường ở mùa giải vừa qua. Không ít trong số đó là các tình huống xâm nhập vòng cấm đầy bất ngờ.

How Manchester United could line-up with Bruno Fernandes - Bóng Đá

 Với sơ đồ này, Bruno Fernandes sẽ là trung tâm trong cách vận hành của M.U.

Cả Anthony Martial hay Marcus Rashford đều được hưởng lợi từ người "đồng đội tương lai" của mình. Mặc dù vậy, điều quan trọng nhất chính là cả hai cần phải cải thiện khả năng dứt điểm để tận dụng những cơ hội mình có được.

Giang Nam | 17:55 27/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục