Bruno Fernandes - Bản hợp đồng thành công nhất của Solskjaer

14:45 Thứ năm 30/01/2020

TinTheThao.com.vnHLV Ole Gunnar Solskjaer vừa có được nhân tố quan trọng trong công cuộc xây dựng đế chế của mình.

Sau hàng loạt cuộc đàm phán, cuối cùng thì Manchester United và Sporting CP cũng tìm ra tiếng nói chung cho thương vụ Bruno Fernandes. Có thể nói, không chỉ đạt được mục tiêu hàng đầu, mà HLV Ole Gunnar Solskjaer còn có cho mình chữ ký thành công nhất tại Old Trafford. Vì sao?

Bruno Fernandes - Bản hợp đồng thành công nhất của Solskjaer - Bóng Đá

 Fernandes đã cập bến Old Trafford.

Trước tiên, phải khẳng định cả ba bản hợp đồng mà Solskjaer mang về trong mùa Hè vừa qua đều thành công. Đây cũng là kỳ chuyển nhượng đầu tiên mang đến những dấu hiệu tích cực sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ. Song, ở họ, đều tồn tại những vấn đề khác nhau.

Daniel James đã gây bất ngờ cho cả Premier League, khi thích nghi nhanh chóng với môi trường mới, và trở thành một trong những "máy chạy" hàng đầu giải đấu khiến mọi hậu vệ phải dè chừng. Song, sau quãng thời gian bùng nổ, dấu hiệu sa sút đã hiện rõ ở James trong thời gian gần đây, anh trải qua 7 trận liên tiếp mà không có bất kỳ bàn thắng hay pha kiến tạo nào cho Quỷ đỏ. Rõ ràng, với 15 triệu bảng, người hâm mộ cũng không thể kỳ vọng quá cao ở cầu thủ này.

Aaron Wan-Bissaka lại là một trường hợp khác, bởi hậu vệ này luôn giữ vững phong độ ấn tượng của mình, là một "Vua tắc bóng" hàng đầu châu Âu. Hành lang cánh phải của Man United đã được trấn giữ nghiêm ngặt, cải thiện đáng kể so với mùa trước, nhưng khu vực này không thể giúp Quỷ đỏ cải thiện thành tích trên bảng xếp hạng. Bài toán sáng tạo vẫn được đặt ra, và khả năng tấn công của Bissaka thì lại quá đối lập với phương diện phòng thủ.

Nếu nói Bissaka và James là hai món hời, chắc hẳn không ai phản đối, nhưng Harry Maguire thì lại khác. "Trung vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá" hoàn toàn không thể vực dậy Man United, cũng chẳng thể cải thiện được toàn diện hàng thủ như Virgil Van Dijk đã làm tại Liverpool. Tất nhiên, Maguire vượt trội so với những Phil Jones hay Victor Lindelof, nhưng với con số 85 triệu bảng, thì Man United đã bị "làm tiền" một cách trắng trợn.

Bruno Fernandes - Bản hợp đồng thành công nhất của Solskjaer - Bóng Đá

 Lần này, Solskjaer đã khôn ngoan hơn.

Trở lại với Bruno Fernandes, đã có lúc Sporting CP đòi hỏi đến 80 triệu euro mới chịu nhả người, nhưng rốt cuộc thì Quỷ đỏ chỉ cần bỏ ra 55 triệu euro tiền mặt để mang tiền vệ này về Old Trafford, một bước tiến lớn so với thương vụ Maguire. Chưa xét đến màn trình diễn mà anh thể hiện trong thời gian tới, về mặt thương mại, đây đã là một bản hợp đồng thành công.

Về phương diện chuyên môn, hiệu suất khủng khiếp của Fernandes thì không cần phải bàn đến, chỉ với việc "gãi đúng chỗ ngứa" ở vị trí hộ công, thì đây đã là một bản hợp đồng hoàn toàn hợp lý. Chưa biết Fernandes có thích nghi được với Premier League hay không, nhưng trên lí thuyết, anh đã là chữ ký thành công nhất của Solskjaer tại Old Trafford.

Solskjaer nói về Pogba:

Huỳnh Phong | 13:47 30/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục