Brunei bất ngờ không đăng cai SEA Games 30

13:01 Thứ bảy 06/06/2015

SEA Games 30 diễn ra vào năm 2019 bất ngờ chưa biết địa điểm tổ chức sau khi Brunei quyết định xin rút quyền đăng cai.

Trong buổi họp của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á vừa diễn ra tại Singapore mới đây, LĐ thể thao Brunei đã bất ngờ tuyên bố rút lui khỏi việc đăng cai SEA Games 30, sự kiện thể thao lớn nhất của khu vực Đông Nam Á. Giải thích cho quyết định đường đột này, phía Brunei cho biết họ không có đủ địa điểm thi đấu, thiếu cơ sở vật chất để đảm bảo cho việc ăn ở và đi lại của các VĐV.

Phía Brunei cũng khẳng định họ không có đủ thời gian để chuẩn bị một cách chu đáo nhất cho sự kiện thể thao lớn này sau khi chứng kiến công tác tổ chức quá hoàn hảo của nước chủ nhà SEA Games 28. Phía Brunei cũng đứng ra xin lỗi các LĐ thể thao khác về sự bất tiện và quyết định bất thường này.

Hiện tại, LĐ thể thao Philippines đã đệ đơn xin được thay thế Brunei đăng cai SEA Games 30 nhưng vẫn chưa được chấp thuận. Việc đẩy Việt Nam lên đăng cai sớm hơn (Việt Nam là nước chủ nhà của SEA Games 31 vào năm 2021) cũng không khả thi. Theo kế hoạch luân phiên tổ chức thì SEA Games 29 sẽ diễn ra tại Malaysia vào tháng 9/2017. Sau đó 2 năm sẽ đến lượt Brunei (nhưng đã chính thức rút lui).

CHIP | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục