Brisbane International 2012: Stosur bất ngờ bị loại, Serena chấn thương

11:11 Thứ năm 05/01/2012

Nhà ĐKVĐ US Open kiêm hạt giống số 1 của giải Brisbane International 2012 - Samantha Stosur (niềm tự hào và cũng là niềm hy vọng số 1 của quần vợt nữ Australia) - vừa bất ngờ bị loại ngay tại sân nhà sau khi thua Iveta Benesova (CH Séc, hạng 54 WTA) 4/6, 2/6 trong một trận đấu ở vòng 2.

Samantha Stosur buồn bã rời khỏi sân đấu.

Stosur đã thua sau vỏn vẹn 70 phút trước một tay vợt bị đánh giá “dưới cơ” của cô hoàn toàn (Benesova từng thua Stosur trong cả 4 lần giáp mặt trước đây và thậm chí, cô không thắng được một ván nào). Đây là một kết quả gây thất vọng cho giới mộ điệu quần vợt Australia.

Trong khi người dân Australia đang kỳ vọng Stosur mang về cho đất nước này danh hiệu Grand Slam thứ 2 - ở Australian Open 2012 sẽ diễn ra vào ngày 16-1 tới đây - cô lại tiếp tục bị loại ở vòng 2 giải đấu tại Brisbane. Trong 2 lần tham gia giải đấu trước đó, Stosur cũng chưa bao giờ vượt qua nổi vòng 2.

Stosur thừa nhận: “Hy vọng, đây chỉ đơn giản là một ngày xấu và tôi sẽ nhanh chóng hồi phục vào tuần sau và cả trong tuần lễ sau đó nữa. Dĩ nhiên, trận thua này mang lại cảm giác thật thất vọng, tôi không hề muốn lại bị loại ở vòng đấu này. Nhưng tôi cũng không muốn cứ nhai đi nhai lại một vấn đề. Tôi sẽ quay trở lại sân tập và tiếp tục làm việc cật lực. Tôi sẽ làm bất cứ thứ gì có thể để nâng cao khả năng của mình trong mùa hè này. Đây không phải kiểu khởi đầu lý tưởng, nhưng tôi sẽ không sợ hãi và suy nghĩ quẩn quanh”.

Trong khi đó, Serena Williams đã trả giá cho chiến thắng của mình bằng một ca chấn thương mắt cá. Khi đang cầm giao bóng với điểm số 6/2, 5/3 trong trận đấu với Bojana Jovanovski (Serbia, hạng 76 WTA), tay vợt cựu số 1 nữ thế giới người Mỹ này đã bị trẹo mắt cá và ngã vật ra ở vạch vôi cuối sân. Serena đã phải đi khập khiễng trong phần còn lại của rơ đấu và thua rơ đấu này.

Ở rơ đấu thứ 10 của ván thứ 2, Serena đã cố gắng thi đấu với một khuôn mặt nhăn nhó trước khi giành được chiến thắng 6/4.

Với chấn thương này, đừng nói tương lai của Serena ở Brisbane đang bị đe dọa mà tương lai của cô ở Melbourne cũng không bảo đảm. Khi được hỏi, Serena đã bỏ ngỏ luôn khả năng tham gia Australian Open 2012: “Sức khỏe luôn là ưu tiên số 1 đối với bản thân tôi. Vì thế, chúng ta sẽ chờ xem diễn biến của chấn thương này như thế nào. Hiện tại, tôi chưa có bất kỳ câu trả lời nào!”.

* Các kết quả ở giải nam

Alexandr Dolgopolov (Ucraina) - Igor Andreev (Nga) 6/7 (3-7), 7/6 (11-9), 6/2
Gilles Simon (Pháp) - James Duckworth (Australia) 6/3, 7/5
Radek Stepanek (CH Séc) - Jarkko Nieminen (Phần Lan) 7/6 (7-3), 6/2
Santiago Giraldo (Colombia) - Philipp Petzschner (Đức) 6/4, 6/4

Tiểu Siêu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục