Brazil đùng đùng 'cấm cửa' tổng thư ký FIFA

20:28 Chủ nhật 04/03/2012

Cách đây ít giờ, chủ nhà World Cup 2014 Brazil chính thức ra lệnh cấm vận và cắt đứt liên lạc với tổng thư ký FIFA.

Những cập rập và cả scandal trong chuẩn bị cho World Cup của Brazil đang khiến FIFA sốt ruột như ngồi trên đống lửa. Cách đây một ngày, tổng thư ký tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh Jerome Valcke không thể giữ nổi bình tĩnh và buột miệng thốt lên: "Các nhà tổ chức cần ai đó đá vào mông mới chịu làm việc nghiêm túc".

Tổng thư ký FIFA (phải): "Brazil cần ai đó đá vào mông mới chịu đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị".

"Tôi không biết vì sao mọi thứ vẫn không mấy tiến triển. Các sân vận động không được tiến hành đúng tiến độ. Quá nhiều hạng mục bị chậm trễ. Năm 2014 chúng ta sẽ có World Cup ở đây. Mọi người sẽ đổ về Brazil nhưng sự chuẩn bị vẫn chưa rõ ràng. Tôi rất tiếc phải nói điều này nhưng Brazil vẫn chưa có vị thế của một nước chủ nhà", Valcke bức xúc cho biết.

Một trong những vấn đề đau đầu của Brazil lúc này là không có kế hoạch B cho những nơi thi đấu, không đủ khách sạn cho khách du lịch và dự trù kinh phí cũng chưa có con số rõ ràng. Valcke lấy ví dụ cụ thể trận đấu Anh gặp Hà Lan tại Salvador: "Sẽ có 24% cổ động viên đôi bên trong số 60.000 người tới sân. Và với cơ sở hạ tầng giao thông dịch vụ hiện tại, thành phố không thể đáp ứng được nhu cầu của tất cả".


Đáp trả, ban tổ chức World Cup 2014 đã chính thức tuyên bố từ chối làm việc với tổng thư ký FIFA. Bộ trưởng thể thao Brazil khẳng định Valcke sẽ không được tiếp đón ở xứ sở Samba nữa, những bình luận của ông ta là "quá hỗ xược và không thể chấp nhận".

Brazil đang chậm tiến độ trong mọi công trình. Liệu họ có gạt tự ái sang một bên để chuẩn bị cho World Cup một cách tốt nhất?

"Chúng tôi có gửi thư tới ngài chủ tịch Blatter rằng sẽ không bao giờ chấp nhận làm việc với tổng thư ký Valcke nữa. Ông ta đã bịa đặt trắng trợn mọi thứ", bộ trưởng Aldo Rebelo chính thức thông báo.

Huyền thoại một thời của tuyển Brazil, Romario cũng đồng tình với quyết địnhtrên. Cựu cầu thủ chia sẻ trên Twitter: "Đó là những lời nói quá đáng và không đúng chỗ một chút nào. Nhưng tôi xác nhận 100% đúng là Brazil đang chậm trễ".

Ngay sau khi nhận được thông tin mình bị Brazil 'cấm cửa', Valcke chỉ cười nhạt: "Họ quá trẻ con".
Hoài Thu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục