Brazil: Đợi chờ Ro “vẩu”

20:35 Thứ ba 28/02/2012

Nhân vật đáng chú ý nhất trong trận giao hữu giữa Brazil và Bosnia chính là Ronaldinho.

Bất chấp phong độ không thực sự cao ở Flamengo, Ronaldinho vẫn được HLV Menezes đưa vào danh sách triệu tập chuẩn bị cho trận giao hữu với Bosnia. Đây được cho là động thái chuẩn bị cho Olympic London 2012, nơi Ronaldinho sẽ được xem như người anh cả trong đội hình U23 của Brazil. Dẫu vậy, cũng có thể xem đây là một cơ hội để Menezes kiểm chứng khả năng của cựu tiền vệ Barcelona trong vai trò của một tiền vệ kiến tạo, vị trí mà ĐT Brazil đang thiếu những ngôi sao lớn.

Trên thực tế, kể từ khi Rivaldo giải nghệ, Kaka và Ronaldinho sa sút, bóng đá xứ samba vẫn chưa tìm thấy một anh tài đích thực ở vị trí người dẫn dắt lối chơi. Lúc này, trong tay HLV Menezes đang có hai tiền vệ trẻ giàu tiềm năng là Hernanes, hiện khoác áo Lazio, và Ganso, ngôi sao của Santos. Thế nhưng, bộ đôi trên đều chưa tạo dựng được niềm tin tuyệt đối và mặc dù không thể chê trách những phẩm chất kỹ thuật của họ nhưng kinh nghiệm cũng như bản lĩnh là điều cả hai còn thiếu. Đó là lý do vì sao trong thời gian qua Brazil luôn thi đấu chật vật trước những đội bóng chủ trương chơi kín kẽ. Thay vì đá phóng khoáng và xé nát hàng phòng ngự đối phương ở trung lộ, giờ đây Brazil thường phải triển khai ra biên rồi treo bóng bổng một cách đầy bế tắc.

Ronaldinho được trao cơ hội

Điều trớ trêu là đã từng có lúc Brazil dư thừa hộ công đến mức một thiên tài như Diego cũng phải ngồi ngoài. Bây giờ, trong cơn khô hạn tài năng và đã vài năm qua không có được ngôi sao nào thực sự rực sáng ở vị trí ấy, đội bóng vĩ đại nhất thế giới đã phải cầu viện tới một người đã hết thời là Ronaldinho. Nói Ronaldinho hết thời có lẽ sẽ khiến những ai yêu mến anh cảm thấy chua chát. Nhưng quả thực là kể từ ngày hồi hương, số lần tỏa sáng trên sân cỏ của “chàng vẩu” ít bao nhiêu thì những rắc rối về đời tư của anh lại nhiều bấy nhiêu. Thậm chí, Flamengo đã từng phải thiết lập một số điện thoại khẩn để kiểm soát những buổi tiệc tùng thâu đêm suốt sáng của ngôi sao 31 tuổi.

Mặc dù vậy, vẫn có lý do để đặt hy vọng vào Ronaldinho. Thứ nhất, màu áo vàng xanh luôn mang lại niềm cảm hứng cực lớn cho những nghệ sĩ như Ro “vẩu”. Dù lên tuyển không nhiều trong vài năm qua nhưng mỗi lần Ronaldinho thi đấu người ta đều cảm nhận được sự nhiệt huyết và chất sam-ba mà anh truyền cho các đồng đội. Thứ hai, đẳng cấp của Ronaldinho là điều không phải bàn và bản thân anh cũng đang khao khát thể hiện mình để được tham dự Olympic 2012 và xa hơn nữa là World Cup 2014 tổ chức ngay trên sân nhà.

Brazil đang thiếu một nhạc trưởng như Ronaldinho

Thế nên, trong bối cảnh Brazil đang thiếu chất kỹ thuật, việc Menezes triệu tập Ronaldinho không phải là vô lý. Trong cuộc phỏng vấn hôm qua, cựu tiền vệ của Milan đã khẳng định: “Olympic là một đấu trường lớn. Dĩ nhiên là chúng tôi có tham vọng ở đó. Tôi sẽ nỗ lực hết sức để được chơi tại Olympic thêm một lần nữa. Trước mắt tôi muốn cống hiến hết mình cho đội tuyển và chúng ta sẽ chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra.”

Trận giao hữu Brazil – Bosnia sẽ được diễn ra ở St Gallen, Thụy Sĩ vào lúc 2h rạng sáng mai (giờ VN). Ngoài Ronaldinho, HLV Menezes còn muốn xem giò 8 cầu thủ khác mà ông dự định sẽ mang tới London. Trận đấu này cũng sẽ rất đáng chú ý bởi có sự xuất hiện của Edin Dzeko, tiền đạo đang chơi cho Man City và cũng là người nhận được nhiều sự ca ngợi nhất từ phía các ngôi sao của ĐT Brazil.

T.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục