Brazil có thấy nhớ Dani Alves?

17:20 Thứ hai 18/06/2018

Danilo đã làm tốt nhiệm vụ ở hàng thủ, nhưng anh vẫn rất khó để khỏa lấp vị trí của người đàn anh, Dani Alves trên mặt trận tấn công.

Những tưởng việc thiếu vắng hậu vệ năm nay đã 35 tuổi, Dani Alves sẽ không gây nhiều ảnh hưởng đến lối chơi chung của tập thể ĐT Brazil.

Đặc biệt khi thay thế cầu thủ này là Danilo, hậu vệ đang thi đấu cho CLB Manchester City. Cựu cầu thủ của Real Madrid trẻ, khỏe hơn rất nhiều.

Thêm vào đó, Fagner đến từ CLB Corinthians hứa hẹn sẽ mang lại nhiều yếu tố bất ngờ, một trong những cầu thủ rất hiểu phong cách chỉ đạo của HLV Tite khi ông còn tại vị ở CLB này. 

Brazil có thấy nhớ Dani Alves? - Bóng Đá

Danilo chưa đóng góp nhiều trên hàng công.

Nhưng 90 phút diễn ra trên sân Rostov đã phủ định ít nhất 50% lý thuyết nêu trên. Đúng là Danilo chơi rất an toàn ở mặt trận phòng ngự, mọi đường lên bóng của Thụy Sĩ bên hành lang cánh phải nơi anh trấn giữ đều dễ dàng bị hóa giải.

Không những vậy, thể hình cao to của Danilo giúp ích rất nhiều trong những pha phòng thủ bóng bổng, một trong những điểm mạnh của các đội bóng đến từ "Lục địa già". Song, điều này vẫn chưa đủ để hậu vệ 26 tuổi ghi dấu ấn trong mắt người hâm mộ, đặc biệt khi đội nhà gặp bế tắc trên mặt trận tấn công.

Thiếu vắng Dani Alves, nhiệm vụ đè lên vai Willian ở hành lang cánh phải thêm phần nặng nề. Sự phối hợp của hai cầu thủ này thực sự rất hoàn hảo, một người trẻ, khỏe, tốc độ kết hợp với lão tướng dày dạn kinh nghiệm và cực kỳ xuất sắc khi hỗ trợ tấn công.

Khi Alves có mặt trên sân, ĐT Brazil cực kỳ khó đoán vì sức tấn công ở cả hai cánh đều rất chất lượng. Điều này lý giải vì sao trong trận đấu đêm qua, các đường triển khai bóng của đội bóng áo vàng xanh đa phần phải qua chân Coutinho hay Neymar, những cầu thủ có xu hướng đá lệch về phía cánh trái.

Brazil có thấy nhớ Dani Alves? - Bóng Đá

 Willian khá cô đơn ở hành lang cánh phải.

Không chỉ có thế, Dani Alves cũng là một chân sút phạt thượng hạng, đặc biệt ở những cự ly trên 25m. Neymar đang hoàn toàn chiếm lĩnh vị trí đá phạt của đội tuyển, song cách sút của anh không phù hợp ở khoảng cách xa.

Đó là lý do tại sao các cầu thủ Brazil rất khó xâm nhập vòng cấm đối phương, khi Thụy Sĩ tương đối tự tin trong việc phạm lỗi ở khu vực cách khung thành chừng 30m. Nếu có Alves, hay trước đây là David Luiz, mọi quả đá phạt trực tiếp đều là một cơ hội khá ngon ăn của ĐT Brazil.

Như phát biểu sau trận đấu, HLV Tite cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến trận hòa đáng thất vọng trên vì đội bóng của ông không đủ biến hóa. Tăng cường hỏa lực ở hành lang cánh phải là một trong những bài toán mà ông cần phải giải quyết khi tiếp đón Serbia và Costa Rica.

Thế Vĩ | 16:04 18/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục