Brazil bị la ó trên sân nhà

09:53 Thứ bảy 08/09/2012

Màn trình diễn nhợt nhạt trong trận giao hữu với Nam Phi khiến thầy trò HLV Menezes chị chính khán giả nhà ở Sao Paulo quay lưng, chê bai.

Trận đấu kết thúc với thắng lợi 1-0 cho Brazil. Hulk là chủ nhân bàn thắng duy nhất với tình huống đón bóng bật ra sau cú sút của đồng đội David Luiz rồi dứt điểm như búa bổ tung nóc lưới Nam Phi.

Brazil đá vô hồn, Neymar cũng không còn là chính anh như khi tỏa sáng tại Olympic 2012.

Nhưng kết quả này không đủ làm hài lòng 50.000 khán giả trên sân Mrorumbi, những người chờ đợi một chiến thắng đậm, thuyết phục và ấn tượng trong ngày Quốc Khánh Brazil, chứ không phải là màn trình diễn nghèo nàn mà họ đã thấy. Tiếng la ó bắt đầu xuất hiện từ giữa hiệp một và rộ lên vào cuối trận khiến thầy trò HLV Menezes phải cúi đầu, lầm lũi trở về phòng thay đồ.

Brazil, từng năm lần vô địch World Cup và đang nuôi mộng đăng quang trên sân nhà ở vòng chung kết 2014, vật lộn suốt cả trận trong việc tạo ra các cơ hội ghi bàn và vì thế, không thể trình diễn thứ bóng đá tấn công giàu cảm hứng mà các CĐV nhà kỳ vọng. Neymar nhạt nhòa, trong khi những ngôi sao tấn công đá chính khác như Oscar, Damiao, Lucas Moura cũng chẳng sáng sủa hơn.

Brazil thậm chí còn mắc rất nhiều lỗi trong khâu phòng ngự và ít nhát ba lần, phải nhờ tới phản xạ xuất sắc của thủ môn Diego Alves mới không bị thủng lưới trước các tình huống Nam Phi uy hiếp khung thành.

Sẵn bất bình và thất vọng vì thất bại ở chung kết bóng đá nam Olympic 2012, màn trình diễn tệ hại này càng khiến dư luận Brazil mất niềm tin vào đội tuyển. Đã có rất nhiều lời kêu gọi HLV Menezes từ chức.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục