Brazil 3-0 Nhật Bản: Khởi đầu thuận lợi cho Neymar và Selecao

04:23 Chủ nhật 16/06/2013

Đội tuyển nước chủ nhà đã có một chiến thắng nhẹ nhàng mở màn cho chiến dịch Confed Cup 2013, khi các chân sút của họ thay nhau lập công ở những phút thứ 3 (hiệp 1, hiệp 2 và phút bù giờ thứ 3) để giúp Brazil vượt qua Nhật Bản với tỉ số 3-0.

Đón tiếp đội bóng đến từ Châu Á trên sân nhà Maracana, HLV Felipe Scolari đã tung ra đội hình mạnh nhất ông đang có trong tay để hy vọng vào một chiến thắng tưng bừng mở màn cho Selecao. Và ngay phút thứ 3, chân sút vừa đầu quân cho Barcelona là Neymar đã làm sân vận động gần 80.000 chỗ ngồi nổ tung với pha lập công đẳng cấp và tuyệt đẹp. Từ cú nhả bóng bằng ngực của Fred, Neymar chờ bóng nảy một nhịp trước khi tung ra cú vô lê chính xác, đưa bóng cắm thẳng vào góc cao khung thành của thủ môn Kawashima bên phía Nhật Bản. 1-0 cho Brazil!

Bàn thắng sớm đã khiến cho các cầu thủ Brazil giải tỏa được áp lực và thi đấu khá thoải mái trong hiệp 1. Trong khi đó, Nhật Bản đã chứng minh họ là một đội bóng được tổ chức tốt, không hề hoảng loạn sau bàn thua. Mặc dù vậy, trước một Brazil đẳng cấp, các Samurai Xanh tỏ ra bế tắc trong tấn công và chỉ trông chờ tạo nguy hiểm từ những cú dứt điểm từ xa. Keisuke Honda là người đã khiến thủ thành Julio Cesar phải 2 lần đổ người cản phá trong hiệp 1.

Chiến thắng ấn tượng của Brazil trong trận mở màn Confed Cup 2013. Ảnh: Getty Images.

Ở phần sân Nhật Bản, sự cơ động và năng nổ của các cầu thủ tấn công như Hulk, Neymar và Oscar đã gây ra khá nhiều khó khăn cho đội bóng của HLV Zaccheroni, nhưng sự vô duyên trong những tình huống cuối cùng khiến cho Selecao không thể có thêm bàn thắng cho đến khi tiếng còi khép lại hiệp 1 vang lên.

Bước sang hiệp 2, khi khán giả còn chưa kịp ổn định lại chỗ ngồi thì lưới của đội khách đã bị rung lên lần thứ 2. Phút 48, cũng tức là phút thứ 3 của hiệp 2, Paulinho nhận bóng từ Dani Alves và tung ra cú sút cực mạnh. Thủ thành Kawashima dù đã chạm tay vào bóng nhưng cũng không thể đẩy bóng ra. Bóng bay vào lưới và bàn thắng thứ 2 được công nhận cho Brazil và Paulinho.

Hai bàn thắng đã là một khoảng cách khá an toàn, và Brazil không còn chơi thực sự quyết tâm như trong hiệp 1. Mặc dù vậy, đội chủ nhà vẫn sở hữu tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội và không cho Nhật Bản có nhiều cơ hội để lên bóng. Những cầu thủ tấn công bên phía Nhật Bản chơi khá thất vọng, đặc biệt là tiền đạo số 9 Okazaki. Anh thiếu quá nhiều yếu tố như thể hình, sức mạnh để có thể trở thành một nhân tố đủ gây áp lực lên hàng phòng ngự gồm những hậu vệ xuất sắc của Brazil.

Thi đấu bế tắc, Nhật Bản không những không tìm được bàn gỡ danh dự mà còn phải nhận thêm bàn thua thứ 3. Cuối trận, ở phút 90+3, tiền đạo vào sân thay người Jo đã kết thúc thành công pha kiến tạo của Oscar để ấn định chiến thắng 3-0 của Brazil. Ngay sau đó trọng tài cũng nổi còi mãn cuộc và 3-0 là tỉ số cuối cùng. Brazil có chiến thắng đầu tay tại Confed Cup 2013 và chiến thắng này sẽ giúp đội bóng của HLV Felipe Scolari gặp nhiều thuận lợi trong việc giành vé vào chơi ở bán kết. Ở lượt đấu tiếp theo, Brazil sẽ gặp Mexico trong khi Nhật Bản đối đầu với Italia.


Đội hình thi đấu:

Brazil:  Julio Cesar; Dani Alves, Thiago Silva, David Luiz, Marcelo; Paulinho, Luiz Gustavo; Hulk, Oscar, Neymar; Fred.

Dự bị: Jefferson, Fernando, Lucas, Hernanes, Dante, Filipe Luis, Jean, Rever, Bernard, Jo, Diego Cavalieri, Jadson.

Nhật Bản: Kawashima; Uchida, Yoshida, Konno, Nagatomo; Endo, Hasebe; Kioytake, Honda, Kagawa; Okazaki.

Dự  bị: Inoha, G. Sakai, Havenaar, Nishikawa, Hosogai, Nakamura, Kurihara, Maeda, Inui, Takahashi, H. Sakai, Gonda.
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục