Brazil - Trung Quốc: Cần thắng đậm để xoa dịu NHM

21:50 Thứ hai 10/09/2012

NHM chỉ tin vào hành động, mà hành động thiết thực nhất trước mắt là Selecao cần phải có một chiến thắng thuyết phục trước Trung Quốc trong trận giao hữu diễn ra vào 8 giờ ngày 11-9.

Brazil đã bỏ lỡ cơ hội gây ấn tượng với khán giả nhà khi chỉ thắng nhạt 1-0 trước Nam Phi mới đây. Cả bốn thầy trò Menezes, Hulk, Alves, Neymar đều đăng đàn ngày sau đó xin NHM đừng quay lưng. Tuy nhiên, NHM chỉ tin vào hành động, mà hành động thiết thực nhất trước mắt là Selecao cần phải có một chiến thắng thuyết phục trước Trung Quốc trong trận giao hữu diễn ra vào 8 giờ ngày 11-9.

Dù thắng nhưng các cầu thủ Brazil vừa trải qua không ít cực hình từ khán giả nhà trong trận chạm trán Nam Phi 3 ngày trước đây. Cũng không thể trách móc sự cay nghiệt của NHM của đội chủ nhà World Cup 2014 khi họ kỳ vọng quá nhiều vào các cầu thủ đội nhà mà những gì nhận được là một trận đấu nhạt như nước ốc. Ban đầu, quá chán nản với các “sao” trên sân, các CĐV hô vang cái tên chàng tiền đạo nổi như cồn một thời “Luis Fabiano”. Sau đó, hơn 50.000 CĐV trên sân Morumbi (Sao Paulo) quay sang la ó, chế giễu các cầu thủ trên sân, trong đó mũi nhọn xoáy mạnh nhất vào Neymar.

Brazil cần một chiến thắng bùng nổ

Chủ nhân của bàn thắng duy nhất của trận đấu Hulk sau trận đấu có chia sẻ rằng “Nếu được cổ vũ nhiều hơn chắc chúng tôi không chỉ ghi 1 bàn”!

Trong trận đấu ngày mai, hẳn sự cổ vũ cũng không mấy mặn mà hơn bởi sự nhiệt tình của NHM không thể tự nhiên mà nóng lên, tất cả tùy thuộc vào thái độ của thầy trò Menezes. Tất nhiên, dù ở bất cứ giải đấu nào Trung Quốc cũng không phải là đối thủ xứng tầm với Brazil. Chiến thắng thuộc về Brazil là kịch bản nhiều người nghĩ tới bởi phong cách gây bất ngờ trước các đội bóng lớn ít khi thấy xuất hiện từ Trung Quốc. Trong trận đấu gần nhất họ cũng để thua Thụy Điển 0-1.

Loay hoay suốt 2 năm dẫn dắt Selecao để tìm ra một đội hình ưng ý nhất, HLV Menezes triệu tập tới 71 cầu thủ vẫn chưa có một cỗ máy hoàn hảo. Cũng không thể trách vị chiến lược gia 50 tuổi này khi Brazil đang đói nhân tài hơn bao giờ hết. Có thể nhắc tới những cái tên như Lucas (PSG), Oscar (Chelsea), Leandro Damiao (Internacional) và Neymar (Santos), tuy nhiên nếu để cạnh những tên tuổi lớn nở rộ trước đó Kaka, Ronaldinho hay Ronaldo thì có thể thấy rõ sự khập khiễng.

Theo các nhà phân tích, Menezes sẽ phải điều chỉnh không ít trong trận gặp Trung Quốc sáng mai. Trong đó, nhiều khả năng chiến lược gia này sẽ dung sơ đồ 4-2-3-1 thay vì sơ đồ 4-4-2 như ở trận gặp Nam Phi và rất có thể Arouca, Jonas và Hulk sẽ đá chính từ đầu. Trong khi đó, bên phía Trung Quốc, HLV Jose Antonio Camacho được cho là sẽ thay đổi rất ít trong đội hình ra quân so với trận gặp Thụy Điển trước đó.

Đội hình dự kiến

Brazil: Diego Alves, Dani Alves, Dede, David Luiz, Marcelo, Romulo, Arouca, Lucas, Hulk, Jonas, Neymar.

Trung Quốc: Zeng Cheng, Xiang Sun, Yu Yang, Zhao Peng, Liu Jianye, Zheng Zhi, Zhao Xuri, Yu Hanchao, Lu Peng, Liu Jian, Yang Xu.

Có thể bạn chưa biết:

• Lần gần nhất Brazil và Trung Quốc gặp nhau là vào năm 2003. Hai đội hòa không bàn thắng.
• Trung Quốc không thắng một đội bóng nào ngoài Châu Á kể từ chiến thắng 1-0 trước Jamaica vào tháng 8- 2011.
• Theo FIFA, Trung Quốc đang xếp hạng 78, trong khi Brazil xếp hàng 12.
• Trung Quốc đã bị loại khỏi vòng loại World Cup nên cũng không còn cơ hội trở lại Brazil vào năm 2014.
• Trong 7 trận của Brazil từ đầu năm 2012, có tới 5 trận chứng kiến bàn thắng diễn ra sau phút thứ 75.

Đỗ Quyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục