Brandon Williams - 'kẻ thách thức' vị trí của Luke Shaw là ai?

12:35 Thứ tư 21/08/2019

TinTheThao.com.vnCầu thủ trưởng thành từ lò Carrington đang có cơ hội rất lớn để chen chân vào đội một của M.U.

"Món quà" bất ngờ từ Solskjaer

Brandon Williams không phải là cái tên quá nổi bật nếu so với những Angel Gomes hay Tahith Chong. Một phần nguyên nhân vì anh thi đấu ở vai trò hậu vệ trái. Chưa kể đó, những bước phát triển của cầu thủ sinh năm 2000 cũng rất chậm rãi và từ tốn. Mùa giải 2018/19, anh chỉ ra sân vỏn vẹn 26 trận tính trên mọi đấu trường trong màu áo U18 Quỷ đỏ.

Sao mai người Anh ghi được 3 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo. Tuy vậy, đó không phải là điểm mạnh nhất của chàng trai sinh ra tại Manchester. "Ngọc thô" 18 tuổi được mô tả là cầu thủ mang DNA của Manchester United với tinh thần của một chiến binh. Chính vì thế, anh được tin tưởng trao cho chiếc băng đội trưởng của đội U18.

Brandon Williams - 'kẻ thách thức' vị trí của Luke Shaw là ai? - Bóng Đá

 Brandon Williams (phải) từng ngạc nhiên vì mình được gọi cho trận đấu với PSG.

Vào một ngày đẹp trời, bất ngờ đã đến với hậu vệ đầy tài năng của đội chủ sân Old Trafford và đây là tin vui từ đội một. Với nạn chấn thương hoành hành, HLV Ole Gunnar Solskjaer không còn quá nhiều cái tên để lựa chọn. Trong tình cảnh bí bách, cựu thuyền trưởng Molde quyết định điền 8 cái tên của học viện vào danh sách cho trận gặp PSG (Champions League).

Đó có lẽ là khoảnh khắc đáng nhớ nhất sự nghiệp cầu thủ 18 tuổi. Đích thân "Solsa" thừa nhận, cậu học trò của ông cũng không ngờ rằng mình được triệu tập . Sau trận đấu trên đất Pháp, không người được ban huấn luyện M.U tin tưởng cho đá chính ở đội một. Mason Greenwood, Angel Gomes, Tahith Chong hay James Garner đều có màn thể hiện ấn tượng. Tuy nhiên, đến tận bây giờ cơ hội mới thực sự đến với Brandon Williams.

Luke Shaw hãy coi chừng!

Cựu cầu thủ Southampton đã không còn duy trì phong độ như thời đỉnh cao của mình. Có vẻ đã mất kiên nhẫn với hậu vệ 24 tuổi, HLV Ole Gunnar Solskjaer đang tính đến kế hoạch khác. Tờ The Sun cho hay, Brandon Williams đang được nhắm đến để thay thế cho Luke Shaw. Nếu đây là sự thật, chiến lược gia người Na Uy đang thực sự tạo nên cuộc cách mạng tại sân Old Trafford.

Nửa đỏ thành Manchester đang trẻ hóa mạnh mẽ với hàng loạt bản hợp đồng đầy tiềm năng. Dù bạn tin hay không, David De Gea (28 tuổi) lại là người già nhất đội hình chính M.U vào lúc này. Việc trao cơ hội cho một "ngọc thô" tuy mạo hiểm nhưng cũng đáng để cựu thuyền trưởng Molde thử. Bên cạnh đó, Brandon Williams cũng chứng minh mình không phải là "tay mơ".

Brandon Williams - 'kẻ thách thức' vị trí của Luke Shaw là ai? - Bóng Đá

 Luke Shaw nên lo lắng vì cái tên này.

Hậu vệ sinh năm 2000 là một phiên bản nâng cấp so với người đàn anh của mình. Khi chơi cho đội U18, sản phẩm của lò Carrington thường tận dụng tốc độ của mình để hỗ trợ tấn công. Tuy vậy, điểm khác biệt của chàng trai người Anh là lối chơi điềm tĩnh, dùng đầu óc để phán đoán và xử lý tình huống. Đó là lí do vì sao Williams cũng có thể chơi ở vai trò của một trung vệ nếu cần.

Luke Shaw vẫn đang là ưu tiên của Manchester United vào lúc này. Thế nhưng nếu không thể cải thiện phong độ, chẳng có gì đảm bảo cầu thủ sinh năm 1995 sẽ tiếp tục được đá chính. Bởi với chiến lược Quỷ đỏ đang áp dụng, "Solsa" không hề thiếu những phương án thay thế.

HLV Ole Gunnar Solskjaer nói gì về hai tân binh của M.U?: 

Giang Nam | 11:25 21/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục