Brandao trở lại và tỏa sáng: Đánh kẻ chạy đi...

15:11 Thứ sáu 17/02/2012

... Không ai đánh người chạy lại. Brandao đã trở lại, nhưng không phải để gây thêm một scandal nào nữa, mà để tỏa sáng, ghi bàn, giang hai tay sung sướng chạy trong những tiếng ầm ào trên khán đài gọi tên anh, một cảnh tượng tưởng chừng không thể xảy ra thêm lần nào nữa sau những rắc rối anh đã từng gây ra...

Sau những cáo buộc cưỡng dâm hồi tháng Ba năm ngoái, Brandao nhanh chóng trở thành người thừa ở Velodrome. Anh bị tống trở về Brazil, giống như một hình phạt "quản thúc", qua hai đội bóng là Cruzeiro và Gremio. Các CĐV coi Brandao như một vết nhơ, còn trước đó, chính HLV Didier Deschamps khẳng định rằng tiền đạo này không còn nằm trong kế hoạch của ông.

Brandao đã trở lại và tỏa sáng- Ảnh Getty

Nhưng đến giờ, thì anh đã chứng minh rằng mình vẫn còn hữu dụng. 4 lần ra sân cho Marseille sau khi trở về từ Brazil, Brandao đều nổ súng. 3 năm trước, anh là một sự bổ sung kịp thời trong mùa Đông cho hàng công, một trong những nhân tố đưa họ đến chức vô địch Ligue 1 năm ấy. Bây giờ, Marseille cũng được "bơm máu" kịp thời, vào thời điểm các chân sút hiện có đang trở nên quá vô duyên trước khung thành và cần một tiền đạo đơn giản như Brandao.

Cầu thủ người Brazil chưa bao giờ là một bậc thầy về kỹ thuật như nhiều người đồng hương của anh, nhưng kỹ năng chơi bóng ở tư thế quay lưng với khung thành của anh thật sự ấn tượng, và những bàn thắng gần đây là minh chứng rõ ràng. Brandao thích hoạt động trong vòng cấm, đánh hơi và cụ thể hóa các cơ hội bằng những pha chạm bóng một chạm nhạy cảm. Phẩm chất ấy giúp anh trở thành một sự lựa chọn thích hợp cho Marseille vào thời điểm này, khi các cầu thủ tấn công của họ hiện tại phần lớn đều thuộc "tuýp" chơi lùi xuống và đá bao quát trên hàng công để đảm nhiệm thêm nhiệm vụ kiến tạo.

Marseille chỉ định mượn Brandao như một giải pháp chữa cháy vào thời điểm anh em nhà Ayew về dự CAN 2012, nhưng bây giờ, thì họ có thể phải suy nghĩ lại. Anh có thể làm nhiều hơn thế.
Ban Cầm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục