Brandao ở lại Marseille đến hết mùa

10:38 Thứ năm 09/02/2012

Sắp tới, anh em nhà Ayew sẽ trở về từ CAN 2012 và Brandao chỉ có cơ hội được đá ở cúp quốc nội. Song, đó cũng là quá đủ với cầu thủ đã qua lâu rồi thời kỳ đỉnh cao như Brandao.

Brandao (phải) đã ghi 3 bàn trong 5 trận vừa qua cho Marseille

Khi HLV Deschamps quyết định gọi Brandao từ Gremio về để tạm thời trám vào chỗ trống của những Gignac (chấn thương) và anh em nhà Ayew (về thi đấu tại CAN 2012), nhiều người đã mỉa mai rằng, đây chỉ là động thái làm yên lòng CĐV Marseille, “chứ cái ngữ chân gỗ ấy, lại còn già rồi (32 tuổi) thì giúp gì được cho CLB”? (Trích một bài trên nhật báo La Provence khi GĐTT Jose Anigo đưa Brandao trở lại sân Velodrome hồi tháng 1).

Ban đầu, Marseille cũng chỉ có ý định dùng Brandao 2 tháng rồi tiếp tục đẩy đi cho mượn tại Nga hoặc Ukraine. Tuy nhiên, với việc ghi 3 bàn trong 5 trận (3 lần đá chính), Brandao đã nhận lại được sự tin tưởng từ HLV Deschamps (ông từng nhấn mạnh Brandao không có trong kế hoạch của Marseille từ tháng 3/2011).

Thậm chí, nếu như trước đây, Brandao bị khán giả sân Velodrome ghét cay ghét đắng bởi thái độ kênh kiệu, thì nay anh lại được họ đón chào nồng nhiệt. Đó là 3 nhân tố chính giúp chân sút người Brazil này ở lại CLB lâu hơn.

“Ngay cả khi Gignac bình phục và anh em nhà Ayew sắp trở lại, chúng tôi vẫn giữ Brandao ở lại đến hết mùa. Với những gì đã thể hiện, Brandao xứng đáng nhận được phần thưởng ấy. Hơn nữa, Lucho cũng vừa tái hồi Porto”, Anigo tuyên bố chính thức trên trang chủ Marseille ngày 8/2.

Ở 5 trận gần nhất, do thiếu vắng quá nhiều chủ lực trên hàng công, HLV Deschamps buộc phải liều “hy sinh” Remy xuống đá tiền vệ trái hoặc phải và để Brandao đóng vai trò mũi nhọn duy nhất. Rất may, sự liều lĩnh này đã đem lại hiệu quả cần thiết để Marseille lọt vào chung kết Cúp Liên đoàn và nhen nhóm trở lại hy vọng giành ngôi vô địch Ligue 1. Kết hợp cùng Brandao, khả năng săn bàn của Remy giảm sút (chỉ có 2 bàn/5 trận này), nhưng quan trọng là Marseille vẫn chiến thắng và tuyển thủ Pháp làm bóng tốt hơn.

Sắp tới, anh em nhà Ayew sẽ trở về từ CAN 2012 và Brandao chỉ có cơ hội được đá ở cúp quốc nội. Song, đó cũng là quá đủ với cầu thủ đã qua lâu rồi thời kỳ đỉnh cao như Brandao.

Song Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục