Bradley Wiggins: “Sẵn sàng cho Tour de France”

13:12 Thứ ba 12/06/2012

Cua-rơ người Anh Bradley Wiggins của đội Sky cho biết cảm tưởng của anh sau khi chiến thắng ở cuộc đua Criterium Dauphine hồi tuần trước.

Bradley Wiggins

- Chiến thắng thứ hai ở Criterium Dauphine có đem lại cho anh nhiều niềm vui hơn chiến thắng đầu tiên?

• Hẳn nhiên rồi, vì việc bảo vệ danh hiệu vô địch bao giờ cũng khó khăn hơn. Năm trước, tôi đến cuộc đua này không phải với tư cách là ứng viên sáng giá nhất. Năm nay, tôi cảm thấy điều đó ngay từ chặng đầu tiên nên sức ép rất lớn. Chiến thắng ở các cuộc đua Paris - Nice, Tour de Romandie và Criterium Dauphine có ý nghĩa rất lớn đối với tôi, bất chấp kết quả của tôi như thế nào ở Tour de France.

- Anh tự xem mình là ứng viên sáng giá cho chức vô địch Tour de France 2012?

• Chỉ giống như những ứng viên sáng giá nhất. Tôi đang có phong độ tốt nhất trong sự nghiệp và có thể chiến thắng ở Tour de France. Tôi đã tiến bộ trên các chặng đường đèo và trong các cuộc đua tính giờ. Ngoài ra, đội xe của tôi cũng mạnh hơn trước. Tôi đã sẵn sàng cho Tour de France. Chức vô địch sẽ thuộc về cua-rơ xuất sắc nhất. ĐKVĐ Cadel Evans là một cua-rơ rất xuất sắc. Anh ấy sẽ tiếp tục chiến đấu để bảo vệ chức vô địch.

- Ở Criterium Dauphine, anh đã tiếp thu được những điều gì hữu ích cho Tour de France?

• Không có nhiều. Chúng tôi thi đấu ở Dauphine một cách trơn tru hơn là ở Paris - Nice hay Tour de Normandie. Chúng tôi đã sẵn sàng cho Tour de France. Càng lúc chúng tôi càng cảm thấy dễ dàng hơn, không phải về phương diện nỗ lực mà về khả năng giữ sự bình tĩnh và đối phó với sức ép.

- Vai trò thủ lĩnh trong một đội xe không phải là điều quen thuộc với anh. Những thành công của đội Sky có giúp anh làm tròn vai trò này một cách tốt đẹp?

• Có. Tôi mất nhiều thời gian trước khi chấp nhận vai trò thủ lĩnh. Tôi không thích nhiệm vụ này, nhưng tôi cảm thấy ngày càng dễ chịu hơn. Ngoài ra, tôi đã nhiều lần mặc Áo vàng trên các chặng. Tôi có thể tự nhủ rằng mình xứng đáng với vai trò thủ lĩnh của đội Sky.

Ngọc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục