Boxing: Võ sĩ 52 tuổi vẫn thi đấu tranh đai WBC

18:49 Thứ bảy 17/12/2016

TinTheThao.com.vnBernard Hopkins sẽ thi đấu tranh đai vô địch hạng dưới nặng với đối thủ chỉ đáng tuổi con của mình.

Bernard Hopkins, người sẽ bước sang tuổi 52 vào tháng sau đang cho mọi người thấy tuổi tác không thể ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của mình. Bằng chứng là, ông sẽ thượng đài tranh đai WBC hạng dưới nặng với người đang giữ đai WBC hạng dưới nhẹ Joe Smith. Trận đấu này sẽ được diễn ra vào ngày 17/12 tại Mỹ (sáng 18/12, giờ Việt Nam).

Hopkins

 Võ sĩ 51 tuổi quyết tâm trở thành người già nhất giành một đai vô địch.

Đây được cho là trận đấu cực kì khó khăn với "Đao phủ" (biệt danh của Bernard) khi đối thủ của ông năm nay mới 27 tuổi-độ tuổi sung sức nhất sự nghiệp và vượt trội về mọi mặt phong độ, sức mạnh và sự dẻo dai. Thứ duy nhất mà Bernard hơn có lẽ là kinh nghiệm thi đấu. Ông là một huyền thoại thế giới ở hạng dưới nặng từng thâu tóm cả 3 chiếc đai IBF, WBA và IBA, và cũng trở thành tay đấm già nhất giành một đai vô địch khi đánh bại Tavoris Cloud, giành đai vô địch hạng nhẹ IBF.

Trước trận đấu này, Bernard đã thi đấu 66 trận trong sự nghiệp, giành chiến thắng 55, thua 7 và hòa 2. Trong khi đó đối thủ của ông cũng có thành tích cực tốt. Tay đấm 27 tuổi Joe Smith đã thi đấu 23 trận (thắng 22, thua 1), số trận thắng liên tiếp của anh đã chạm con số 16.

1

 Hình ảnh của hai võ sĩ trước trận đấu.

Dù biết rằng sẽ không dễ dàng gì khi thi đấu với đối thủ kém mình tới 24 tuổi, thậm chí có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Nhưng với quyết tâm đánh bại đối thủ để xô đổ cột mốc, võ sĩ già nhất giành một đai vô địch và cũng là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp thì cơ hội cho "Đao phủ" thì điều bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra.

Công Lương-Thể Thao Việt Nam | 18:45 17/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục