Boxing TPHCM và những trận thua khó hiểu !

11:46 Thứ sáu 12/12/2014

Tại môn boxing Đại hội TDTT toàn quốc lần VII – 2014 các tay đấm TPHCM thi đấu khá hay tuy nhiên họ bị đánh bại bởi… các quyết định của trọng tài.

Các võ sĩ Thành phố mang tên Bác thi đấu tự tin và quyết tâm trên sàn đấu để áp đảo đối thủ. Thế nhưng họ không thể lường trước được kết quả trước khi các trọng tài công bố. Ở một số trận đấu mà các võ sĩ TPHCM tham dự công tác trọng tài khiến nhiều người không yên tâm về cách thức cho điểm. Do đó không ít người đặt nghi vấn về những khuất tất trong công tác trọng tài.

Võ sĩ Trần Thanh Hiền (Đỏ) của TPHCM thua tức tưởi ở hạng cân 69

Theo đó, sự việc bắt đầu từ trận đấu ở hạng cân 56 kg nam (hôm 9/12) khi tay đấm mệnh danh “búa tạ” Phan Văn Hiền (TPHCM) bất ngờ bị xử thua trước Nguyễn Văn Giới của Đà Nẵng dù anh có thế trận áp đảo và tung ra nhiều đòn đánh hiệu quả. Theo lãnh đạo bộ môn boxing TPHCM thì Văn Hiền xứng đáng giành chiến thắng bởi cả 3 hiệp đấu anh đều vượt trội đối thủ về thế trận và đòn chính xác.

Chưa dừng ở đó, trận đấu hạng cân 45kg nữ giữa Nguyễn Thị Thu Hảo (TPHCM) và Phạm Thị Nhung của chủ nhà Nam Định (chiều 10/12) lại tiếp tục xảy ra vẫn đề ở công tác trọng tài khiến nữ võ sĩ TPHCM nhận trận thua tức tưởi.

Đến trận đấu hạng cân 69 kg của Trần Thanh Hiền (TPHCM) với Mậu Văn Dũng của CAND diễn ra tối 10/12 như giọt nước tràn ly khiến khán giả có mặt tại nhà thi đấu trường Cao đẳng Xây dựng Nam Định bức xúc với tổ trọng tài. Nhiều người cho rằng diễn biến trận đấu khá căng thẳng và sức nóng từ sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả có lẽ làm các trọng tài sai sót ở cách thức điều hành trận đấu. Nhưng có lẽ khán giả khó chấp nhận kết quả mà các trọng tài công bố khi cho Mậu Văn Dũng là người thắng cuộc.

Ở trận đấu này, diễn biến đáng chú ý là cú đấm tay sau cực mạnh của Thanh Hiền ở những giây đầu hiệp 1 khiến Văn Dũng đo sàn. Sau đó trọng tài chính đã đếm và cho võ sĩ CAND tiếp tục thi đấu. Sau đó, Thanh Hiền tấn công quyết liệt và áp đặt thế trận. Còn Văn Dũng chỉ ôm găng che mặt thủ để chờ hết hiệp 1. Hai hiệp còn lại, Thanh Hiền đều thi đấu áp đảo và tung ra nhiều cú đấm chính xác. Nhưng khi công bố kết quả trận đấu, khán giả quá bất ngờ vì Văn Dũng là người thắng cuộc. Điều này khiến nhiều khán giả lắc đầu ngao ngán và bỏ về vì với họ khi kết quả không phản ánh đúng diễn biến thì họ đã bị lừa dối!

Còn ông PhạmThanh Hải – Trưởng bộ môn boxing TPHCM cho biết: “Chúng tôi khá bức xúc về công tác trọng tài. Ở tình huống võ sĩ CAND nằm sàn, trọng tài phải đếm đến 10 ngay lập tức để có thể cho dừng trận đấu. Nhưng trọng tài chính đã kéo dài thời gian đếm để võ sĩ CAND kịp hồi phục tiếp tục xin thi đấu. Bên cạnh đó diễn biến trận đấu cho thấy Thanh Hiền thắng cả 3 hiệp, nhưng không hiểu sao trọng tài lại xử thua Thanh Hiền”.

Theo đó, ông Hải sẽ báo cáo với lãnh đạo đoàn thể thao TPHCM để có những phương án giải quyết thỏa đáng.

Nguyên Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục