Boxing: “Độc cô cầu bại” tung chiêu “khích tướng” Maidana

13:07 Chủ nhật 20/07/2014

Võ sĩ bất bại đang sở hữu đai vô địch WBC và WBA hạng bán trung, Flyod Mayweather đã giở chiêu trò “khích tướng” với đối thủ Marcos Maidana trong lần thượng đài vào ngày 13/9. Flyod Mayweather cho rằng tay đấm 31 tuổi người Argentina sở hữu 31 trận thắng K.O chỉ nhờ găng tay đặc chủng MX.

Đây là lần thứ 2 trong năm nay Mayweather thượng đài cùng Marcos Maidana, đối thủ mà tay đấm có biệt danh “độc cô cầu bại” đã từng vượt qua khi được trọng tài xử thắng sau 12 hiệp đấu hết sức vất vả tại võ đài MGM Grand, Las Vegas trong trận đấu diễn ra vào ngày 3/5 vừa qua.

Trước đối thủ khó chịu như Maidana, người đã khiến tay đấm triệu đô dính đòn nhiều nhất trong lịch sử thượng đài (hơn 200 đòn) với 46 trận toàn thắng của mình, võ sĩ 37 tuổi của Mỹ bất ngờ sử dụng chiêu trò để gạt bỏ yêu cầu sử dụng găng Everlast MX của đối thủ người Argentina trong màn tái đấu vào tháng 9 tới.

Mayweather “dội gáo nước lạnh” vào mong muốn sử dụng găng đặc chủng MX của Maidana và kiên quyết từ chối yêu cầu này của đối thủ bằng những lời lẽ khích tướng. Cụ thể, tay đấm có biệt danh “Money” cho rằng thành tích 31 trận thắng knock-out trước đây của Maidana đều nhờ găng tay MX, vốn được thiết kế mỏng hơn ở các miếng đệm khớp nối, giúp các đòn được tung ra có sức nặng hơn chứ không phải xuất phát từ lực ra đòn tự nhiên của võ sĩ người Argentina.

“Độc cô cầu bại” tung chiêu “khích tướng” Maidana

“Không ngạc nhiên khi anh ấy có quá nhiều trận thắng K.O bởi anh ấy là một siêu võ sĩ. Anh ấy rất mạnh, đặc biệt là khi ra đòn, nhưng không hề giống như cách mà tôi nghĩ trước đây. Nếu muốn đánh bại tôi, hãy chiến đấu một cách sòng phẳng và trung thực.

Họ muốn một trận tái đấu và tôi đã giúp họ hài lòng, vậy đừng ở đó than phiền về găng tay thi đấu nữa. Nếu họ tin tưởng có thể đánh bại tôi bằng loại găng đó, sao không sử dụng ngay từ lần gặp nhau đầu tiên vào tháng 5 vừa qua?”, “độc cô cầu bại” lên giọng “khích tướng” đối thủ.

Theo đánh giá từ Boxingnews, khả năng Mayweather có thể giành thắng lợi dễ dàng trước Marcos Maidana rất khó có thể xảy ra trong lần tái đấu vào ngày 13/9 này bởi những nhân tố bí ẩn đã không còn giữa 2 võ sĩ khi gặp lại nhau chỉ sau hơn 4 tháng.

Maidana vốn là võ sĩ rất say đòn với thể lực dồi dào

Trong lần gặp nhau đầu tiên, Maidana vốn là võ sĩ rất say đòn với thể lực dồi dào nhưng lại khá thận trọng và yếm thế khi giáp mặt với “độc cô cầu bại” trên sân khấu lớn như MGM Grand. Sau màn trình diễn ấn tượng, với hơn 200 đòn chuẩn xác vào đối thủ ở trận đấu vào tháng 5 vừa qua, tay đấm 31 tuổi người Argentina đã phần nào nắm được thể lực cũng như “bài” của Mayweather để có những chuẩn bị tốt nhất vào tháng 9.

Phía bên kia, võ sĩ 37 tuổi người Mỹ bước vào trận đấu này mà không còn suy nghĩ về một cuộc dạo chơi trong công viên hay một màn thượng đài dễ dàng mang về triệu đô nữa. Sau lần so tài đầu tiên, Mayweather hiểu rằng Maidana không hề chỉ biết lao vào ăn thua đủ cùng mình như những đối thủ trước đây, thay vào đó là võ sĩ Nam Mỹ lại nhẫn nhịn chờ thời.

Thực tế, tay đấm triệu đô có lý do để lo lắng bởi Maidana luôn là võ sĩ tiềm ẩn những đòn uy lực với khả năng sát thương cao hơn hẳn và trong trường hợp nôn nóng muốn hạ K.O đối thủ, Mayweather sẽ phải trả giá đắt bằng thất bại đầu tiên trong sự nghiệp đầy vinh quang của mình.

Phạm Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục