Boxing Day: Cầu thủ nào ghi nhiều bàn thắng nhất EPL?

07:47 Thứ năm 25/12/2014

Với 6 bàn thắng, Theo Walcott đang là người dẫn đầu danh sách dội bom ở Premier League trong ngày lễ tặng quà…

Boxing Day là ngày lễ tặng quà và cũng là ngày hội bóng đá của vương quốc Anh. Ghi bàn ở dịp đặc biệt này được coi như những món quà mà các cầu thủ gửi tới đội bóng và NHM. Vậy cầu thủ nào đang dẫn đầu danh sách dội bom ở Boxing Day?

Walcott đã có 6 bàn thắng trong ngày lễ tặng quà

Nếu xét cả kỉ nguyên Premier League (tính từ năm 1992), Robbie Fowler chính là người có duyên nhất ở Boxing Day. Tính tổng cộng, cựu tiền đạo người Anh đã ghi được 8 bàn thắng cho Liverpool và Man City trong giai đoạn 1994-2004. Xếp tiếp theo lần lượt là Thierry Henry và Robbie Keane (cùng có 7 bàn).

Tuy nhiên, cả 3 ngôi sao trên đều đã giải nghệ hoặc chia tay Premier League. Bởi vậy, danh hiệu “ông vua Boxing Day” đang thuộc về Theo Walcott (Arsenal). Cụ thể, trong 45 bàn thắng ghi được ở Premier League cho Arsenal, Walcott đã ghi được 6 bàn thắng ở dịp Boxing Day.

Chẳng nói đâu xa, ở mùa giải trước, Theo Walcott đã lập cú đúp bàn thắng ở Upton Park, giúp Arsenal đánh bại West Ham với tỉ số 3-1 trong ngày lễ tặng quà. Đó có thể xem là cơ sở để HLV Arsene Wenger trao cơ hội ra sân cho Walcott ở trận tiếp QPR đêm mai.

Với 6 bàn thắng, Walcott đang một mình dẫn đầu danh sách dội bom ở Premier League trong dịp Boxing Day. Xếp sau tiền đạo của Arsenal là Gareth Barry (3 bàn thắng).

Đó là thống kê về mặt cầu thủ, còn về đội bóng, Man Utd là CLB thành công nhất trong ngày lễ tặng quà kể từ năm 1992 tới nay. Cụ thể, Quỷ đỏ đã thắng 19/22 trận đã đấu và đặc biệt, chỉ để thua duy nhất 1 trận (tỉ lệ thắng là 86,4%). Đó là cơ sở để thầy trò Van Gaal tin rằng họ sẽ vươn mình trở lại mạch thắng trong cuộc đón tiếp Newcastle sắp tới.

Arsenal là đội bóng thành công thứ 2 ở Premier League trong ngày lễ tặng quà. Tính ra, Pháo thủ đã thắng 15/22 trận và cũng chỉ để thua duy nhất 1 trận (tỉ lệ thắng là 68,2%).

Ở chiều ngược lại, Swansea chưa một lần giành chiến thắng ở ngày Boxing day sau 3 năm được góp mặt tại Premier League. Tuy vậy, đội có thành tích tệ hại nhất là Aston Villa. Đội bóng của Lambert chỉ có 3 chiến thắng sau 22 mùa Boxing day ra đời, hòa 5 và thua đến 14 lần.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục