Bouchard và Sharapova: Từ thần tượng trở thành kẻ thù

12:45 Thứ năm 11/05/2017

TinTheThao.com.vnCuộc đấu giữa Sharapova và Bouchard ở Madrid đã khép lại, nhưng những tranh cãi và mối "thù hận" giữa họ có lẽ chưa dừng lại ở giải đấu đó.

2017-05-08t212948z-34643455-rc127e61c670-rtrmadp-3-tennis-madrid-women-jpg-1494295655

 Sharapova để thua trận đầu tiên trong sự nghiệp trước Bouchard ở Madrid vừa qua. Ảnh: Internet.

Sau khi đánh bại Maria Sharapova ở Madrid Open 2017 với tỷ số kịch tính 2-1, Eugenie Bouchard đã nói những lời rất nhức nhối như "đâm vào tim" đàn chị: "Rõ ràng, tôi có thêm nhiều động lực bổ sung trong trận đấu này. Tôi đã được truyền cảm hứng rất nhiều vào trước trận đấu. Bởi vì có rất nhiều tay vợt đến thăm hỏi tôi với tư cách cá nhân và cầu chúc cho tôi giành được chiến thắng, gặp nhiều may mắn. Ngay cả những người mà bình thường chúng tôi không trao đổi với nhau nhiều...

... Tôi còn nhận được tin nhắn động viên từ nhiều nơi trên thế giới. Vì thế, tôi không chỉ muốn giành lấy chiến thắng cho riêng bản thân mà còn cho cả những con người ấy. Điều đó cho thấy, có nhiều người có chung quan điểm như tôi, họ chỉ sợ phải nói ra quan điểm này mà thôi".

Vậy quan điểm của Genie là gì? Tại sao nó lại được nhiều người đồng tình đến như vậy, dù rất ít người trong số đó chịu nói ra miệng một cách dữ dội như là những gì mà Genie đã làm? Đó chính là, Masha "chỉ là một kẻ dối trá", và "một kẻ dối trá thì không được phép quay trở lại thi đấu dù là dưới bất kỳ hình thức nào".

Hóa ra, trong một môn thể thao quý tộc và coi trong sự sĩ diện như quần vợt, việc sử dụng chất kích thích, dù theo cách này hay cách khác, dù là vô tình hay cố ý, đều là sự xúc phạm khủng khiếp đến những người chơi trong sạch vẫn đang cố gắng và nỗ lực hàng ngày.

Điều này khiến quần vợt khác hẳn những môn thể thao khác, như là đua xe đạp, điền kinh, nơi những người đã thực hiện án phạt vẫn được tạo điều kiện quay trở lại và không bị kỳ thị nặng nề. Với Masha, dù cô có biện minh bằng bất kỳ lý do nào và đang nỗ lực ra sao, cô vẫn bị một phần lớn thế giới quần vợt xem là "hiện thân của cái ác". Nhưng như vậy, liệu có công bằng?

Masha đã quay trở lại, nhận suất wild-card ở hàng loạt giải đấu Stuttgart Open, Madrid Open. Sắp tới, cô cũng sẽ hiện diện ở Italian Open trong một suất wild-card khác. Việc cô "trơ mặt” nhận suất wild-card khiến cho làn sóng phản đối cô thêm rộng rãi.

Theo nhiều tay vợt đồng nghiệp, Masha nên bắt đầu từ con số 0, nghĩa là tham gia các giải đấu từ vòng đấu loại, dành cho những tay vợt có thứ hạng thấp hoặc đang không được xếp hạng như là Masha. Nhưng WTA và BTC cũng có những lý do của mình. Masha đâu bắt đầu từ một con số cụ thể? Cô đã phải bắt đầu với một vị trí nằm ngoài bảng điểm xếp hạng của WTA, và bắt đầu với điểm 0. Cô phải thắng 3 trận đấu liền để thăng lên hạng 258 thế giới. WTA không tự nhiên trao cho cô thứ hạng đó. Cô đã phải nỗ lực đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt, và cả sự chua xót khi chứng kiến "ánh mắt hình viên đạn" của rất nhiều đồng nghiệp luôn hướng vào mình. Nhưng "hiện thân của cái ác" luôn có cách xử sự rất khôn ngoan, phớt lờ sự soi xét của "phái thiện".

Masha thì không cần động lực bổ sung, cô cũng không cần "lên gân lên cốt " chuyện người khác nghĩ cô là "hiện thân của cái ác". Với cô, điều đó, cái quan điểm đau đớn đó có đau lòng hay không, có phải là giá trị phản ánh thật sự hay là không, thời gian sẽ trả lời. "Tôi chỉ là một trong hai tay vợt trên sân đấu. Nhưng mọi thứ dường như chỉ quay quanh mỗi mình tôi. Tôi không quá chú tâm đến chuyện đó. Tôi đã là một phần của môn chơi này trong quá nhiều năm rồi. Tôi biết, cuộc chơi như thế nào".

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:45 11/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục