Bottas giúp Mercedes thắng tuyệt đối ở Azerbaijan

23:40 Chủ nhật 28/04/2019

Valtteri Bottas về nhất, cùng đồng đội Lewis Hamilton giúp Mercedes thắng tuyệt đối ở Grand Prix Azerbaijan.

Chặng đua Grand Prix Azerbaijan diễn ra với việc 10 vị trí xuất phát đầu tiên không thay đổi, sau khi xuất phát. Đường đua diễn ra trên phố Baku khá hẹp, nên các tay đua có ít cơ hội vượt nhau.

Xuất phát ở vị trí số 1, Valtteri Bottas nhanh chóng bứt lên và bỏ khá xa hai đối thủ Lewis Hamilton và Sebastian Vettel.

Valtteri-Bottas-01

 Bottas chiến thắng chặng thứ 2 trong mùa giải.

Ở phía sau, Charles Leclerc tạo nên sức hấp dẫn cho chặng đua, khi liên tục bứt lên. Tay đua của đội Ferrari qua mặt một loạt đối thủ, để từ thứ 10 lên thứ 4.

Các tay đua lần lượt vào pit, và Leclerc nhân cơ hội để vươn lên dẫn đầu cuộc tranh tài.

Leclerc không vào pit, đã có thời điểm bỏ xa Bottas đến hơn 13 giây. Nhưng chiếc xe của anh dần giảm tốc độ và bị thu hẹp khoảng cách đáng kể.

Đến vòng 31, Bottas vượt qua Leclerc - người lúc này vẫn chưa vào pit - trên đoạn đường cho phép DRS. Sau đó, lần lượt Hamilton và Vettel cũng vượt qua tay đua người Monaco.

Có thể nói, Ferrari đã sai lầm trong chiến thuật với Leclerc. Đến lúc này anh mới vào pit, và khi trở lại đường đua hoàn toàn thất thế, phải đứng sau Max Verstappen.

Đến vòng 49, Leclerc vào pit lần thứ hai. Điều đó cũng đồng nghĩa, anh hoàn toàn mất cơ hội để kết thúc cuộc đua với 1 trong 4 vị trí đầu.

Trong giai đoạn cuối, Hamilton liên tục tấn công đồng đội Bottas. Cuộc chiến trở thành màn so tài nội bộ của đội Mercedes, khi Vettel bị bỏ lại phía sau khá xa.

Có thời điểm Hamilton đã áp sát Bottas. Những CĐV của tay đua người Anh chờ đợi cú vượt mặt, như từng diễn ra ở Trung Quốc. Nhưng điều đó không diễn ra.

Bottas đã kiểm soát được tình hình, thoát khỏi sự đeo bám của Hamilton và giành chiến thắng thứ 2 trong mùa giải.

Như vậy, sau 4 chặng đua mùa giải 2019, Mercedes chiến thắng tuyệt đối. Bottas cùng Hamilton chia đôi số lần thắng chặng.

Valtteri-Bottas-02

 Kết quả chặng Grand Prix Azerbaijan.

Valtteri-Bottas-3

 Bảng xếp hạng các tay đua mùa 2019.

Nguồn: VietNamNet
Thiên Thanh | 21:19 28/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục