Boston Celtics đả bại "bầy ngựa ô" Brooklyn Nets trong ngày Kyrie Ivring trở lại

20:21 Thứ ba 08/01/2019

Chuỗi thắng liên tiếp của Brooklyn Nets đã phải dừng lại trên TD Garden. Boston Celtics dành chiến thắng khá dễ dàng với sự quay trở lại của đầu tàu Kyrie Ivring.

Hiện tại Brooklyn Nets đang có vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng miền Đông cùng với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp. Thử thách tiếp theo dành cho "bầy ngựa ô" của HLV Kenny Atkinson chính là chuyến làm khách tới sân nhà của Boston Celtics.

 Một trận đấu khó khăn đã được biết trước dành cho Nets trên sân nhà Celtics.

Mở đầu hiệp đấu, Nets có chuỗi ghi điểm ấn tượng 12-4, tỉ lệ ném 3 của đội bóng áo đen là 100% sau 3 phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, thế công của Nets phần nào bị chậm lại ở những phút tiếp theo, và điều đó đã giúp cho Celtics vươn lên lấy lại thế trận.

Celtics tận dụng tốt những cơ hội mà họ có được, cùng với đó là sự xuất sắc của Marcus Smart. Anh là người có đóng góp nhiều nhất ở hiệp 1 với 3/4 tình huống ném 3 thành công, tỉ số tạm thời là 22-34 nghiêng về Celtics.

 Smart tạo ấn tượng mạnh cùng với mái tóc tết logo của đội bóng Boston Celtics.

Celtisc vẫn là đội bóng thể hiện sự vượt trội ở những phút đầu của hiệp 2, sau tình huống lên điểm cận rổ của Jayson Tattum, Celtics đã dẫn Nets 20 điểm (47-27). Khoảng thời gian còn lại khá khó khăn cho Nets trong việc ghi điểm vào rổ của Celtics. Nếu như không có 2 tình huống ném 3 chuẩn xác của Rodions Kurucs, thì khoảng cách cách biệt sẽ không chỉ là 11 đối với Nets (56-45).

Trở lại sau thời gian nghỉ giải lao, Brooklyn Nets phần nào đó có sự nhập cuộc tốt hơn. Thực hiện chính xác trong những tình huống pick and roll và tấn công cận rổ. Nets đã có lúc rút ngắn cách biệt xuống còn 5 điểm, tuy nhiên đó là tất cả những gì mà "bầy ngựa ô" của HLV Kenny Atkinson có thể làm được.

 Rodions Kurucs là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất bên phía Nets.

Hai tình huống ghi điểm liên tiếp của Kyrie Irving ngay sau đó đã đưa cách biệt về lại khoảng cách an toàn cho Celtics. Cùng có cho mình 12 tình huống dứt điểm thành công, nhưng Celtics đã là đội làm tốt hơn với 4 tình huống ném 3 trong đó. Kết thúc hiệp đấu thứ 3, Celtics vẫn giữ được ưu thế của mình với khoảng cách xây được từ hai hiệp đấu trước (86-74).

Mặc dù mở màn hiệp 4 với tình huống ném 3 chính xác của Spencer Dinwiddie, nhưng Brooklyn Nets vẫn không thể có được thế trận mà mình mong muốn. Kết thúc hiệp đấu cuối cùng, Celtics dành chiến thắng thuyết phục đối thủ với tỉ số 116-95. Chiến thắng này giúp cho Celtics giữ vững ngôi vị thứ 5 và tiếp tục bám sát Philadelphia 76ers trên bảng xếp hạng.

 Chiến thắng trước Nets đã kéo dài chuỗi thắng của Boston Celtics lên con số 3.

Chiến thắng của Celtics mang đậm sự đồng đều của dàn cầu thủ, có tới 8 cầu thủ đóng góp trên 10 điểm. Dẫn đầu trong đó là Kyrie Ivring với 17 điểm, 2 rebounds, 6 kiến tạo và 3 steals. 

Bên phía Nets, Rodions Kurucs là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất với 24 điểm, trong đó có tới 5 tình huống ném 3 thành công. Phía sau anh là Spencer Dinwiddie (15 điểm) và Kenneth Faired (13 điểm).

Mặc dù thua cuộc nhưng có thể nói Brooklyn Nets đã có được một trận đấu thành công, ít ai ngờ một đội bóng không có bất cứ ngôi sao nào trong đội hình lại có được vị trí hiện tại trên bảng xếp hạng miền.

 Mặc dù thua cuộc nhưng Brooklyn Nets vẫn có được sự đánh giá cao của HLV Brad Stevens về khả năng góp mặt tại Playoffs.

"Tôi thích cách họ thi đấu", HLV Brad Stevens của Celtics chia sẻ sau trận đấu "Họ thi đấu hết mình và biết phải làm gì trong mỗi trận đấu. Mỗi cầu thủ đều làm tốt nhiệm vụ của mình, họ đã có được sự kết nối với nhau sau khoảng thời gian xây dựng. HLV Kenny Atkinson đã làm rất tốt và họ có những cầu thủ giỏi. Tôi sẽ ngạc nhiên nếu như đội bóng này không tham dự được Playoffs".

Trận đấu kế tiếp của Brooklyn Nets sẽ là cuộc tiếp đón Atlanta Hawk trên sân nhà. Chiến thắng là điều mà "bầy ngựa ô" của HLV Kenny Atkinson hướng tới, khi chỉ phải đối đầu với đội bóng xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng miền.

 Thông số sau trận đấu của Nets.

 Thông số sau trận đấu của Celtics.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục