Boston Celtics: Chúng tôi sẽ trả thuế xa xỉ nếu nó giúp đội vô địch

01:41 Thứ ba 18/07/2017

TinTheThao.com.vnBoston Celtics đang thể hiện quyết tâm rất lớn để tìm kiếm danh hiệu trong thời gian tới.

Boston Celtics từng là một thế lực lớn tại NBA, 17 chức vô địch tổng là minh chứng lớn nhất cho những thành công trong quá khứ của đội bóng này. Đội bóng thành Boston vẫn là CLB có số lần vô địch quốc gia nhiều nhất hơn một lần so với Los Angeles Lakers mà tiền thân là Minneapolis.

Boston-Celtics-NBA-1

 Boston Celtics đang thể hiện tham vọng không nhỏ ở mùa giải mới.

Tuy vậy lần gần nhất đội bóng này bước lên đỉnh vinh quang giải bóng rổ nhà nghề Mỹ là năm 2008. Và đó không phải là thứ mà ban lãnh đạo đội chủ sân TD Garden có thể hài lòng. Đội bóng được thành lập từ năm 1946 đang cho thấy quyết tâm xây dựng một đội hình đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch tại NBA với Cleveland Cavaliers và Golden State Warriors.

Cách đây hai ngày họ vừa hoàn tất thỏa thuận chiêu mộ Gordon Hayward từ Utah Jazz. Để có được tiền phong ngôi sao này, Celtics thậm chí đã phải chia tay Avery Bradley nhằm cân bằng quỹ lương của CLB. Tuy vậy trở ngại của họ chưa phải vì thế mà chấm dứt. Với việc Hayward và Al Horford đều sẽ có đủ điều kiện để đạt bản hợp đồng gia đa vào mùa hè tới, dự báo quỹ lương của Celtics sẽ hoàn toàn vượt khung. Đội bóng có thể từ bỏ vài ngôi sao ít quan trọng hơn để giữ chân các trụ cột chính. Nhưng điều đó cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chiều sâu của đội hình.

Một lựa chọn khác là Celtics phải chấp nhận chịu phạt khi để quỹ lương vượt khung (salary cap). Đó chắc chắn không phải là điều thú vị gì, tuy nhiên khi được hỏi về vấn đề này, đồng sở hữu Boston Celtics ông Steve Pagliuca lại khẳng định, đội bóng sẵn sàng chấp nhận trả mức thuế xa xỉ nếu điều đó giúp CLB giành được danh hiệu.

"Tôi không biết liệu có thể tránh khỏi điều đó hay không, nhưng nếu chúng tôi cảm thấy nó có thể giúp đội bóng đoạt danh hiệu thì chúng tôi sẽ làm."

"Chúng tôi có một lịch sử hào hùng, và sẵn sàng làm những việc cần thiết để đội bóng giành chiến thắng."

Nhưng ông Pagliuca cũng thể hiện sự thận trọng: "Bạn cần phải cẩn thận. Nếu bạn đồng ý một thỏa thuận tệ hại nó sẽ ngăn bạn ký hợp đồng cùng các thủ tốt khác. Nhưng tôi rất vui vì nó sẽ khó xảy ra."

Trong lịch sử, Boston Celtics từng phải chịu mức thuế xa xỉ vào các mùa giải từ 2007-08 đến 2012-13. Quãng thời gian đó đã giúp họ luôn giữ được một suất tiền vào vòng playoff với hai lần vô địch miền và một chức vô địch NBA tổng.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 01:40 18/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục