Borussia Dortmund: 3 cầu thủ đáng xem ở giai đoạn lượt về

14:33 Thứ năm 16/01/2020

TinTheThao.com.vnBorussia Dortmund sẽ trở lại chiến dịch Bundesliga vào cuối tuần này, mục tiêu không gì khác là giành chức vô địch.

Erling Haaland

Haaland gia nhập Borussia Dortmund ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Cầu thủ người Na Uy thể hiện phong độ hủy diệt ở nửa đầu mùa giải trong màu áo Salzburg và sẽ tiếp tục chuỗi thành tích ấn tượng tại Signal Iduna Park.

Borussia Dortmund: 3 cầu thủ đáng xem ở giai đoạn lượt về - Bóng Đá

Rất nhiều áp lực dành cho Haaland.

Tất nhiên, Haaland vẫn là một cầu thủ trẻ và cần thời gian điều chỉnh, thích nghi, và người hâm mộ chắc chắn sẽ kiên nhẫn với anh. Nhưng đã có rất nhiều sự cường điệu trong thương vụ này và giới truyền thông sẽ xem xét kỹ lưỡng những màn trình diễn đầu tiên của Haaland.

Haaland thuộc dạng cầu thủ có thừa sự tự tin và sẽ ghi rất nhiều bàn thắng trong vài năm tới cho Dortmund. Nhưng nếu Haaland có khởi đầu mạnh mẽ và giúp đội bóng cạnh tranh chức vô địch, anh không chỉ đập tan mọi nghi ngờ mà còn trở thành cầu thủ được người hâm mộ yêu thích ngay lập tức ở CLB.

Marco Reus

Nếu nhìn vào những con số, Reus đã có giai đoạn lượt đi tuyệt vời. 9 bàn thắng và 3 kiến tạo sau 16 lần ra sân không phải là thành tích tồi đối với một cầu thủ thường xuyên bị chỉ trích như anh.

Borussia Dortmund: 3 cầu thủ đáng xem ở giai đoạn lượt về - Bóng Đá

 Reus luôn là cầu thủ quan trọng của Dortmund.

Nhưng tất nhiên, những thống kê không nói lên toàn bộ câu chuyện, Reus đã từng thừa nhận mình không giỏi nhất trong một vài trận đấu. Màn trình diễn của người đội trưởng đã phản chiếu những cầu thủ còn lại trong CLB.

Khi Reus chơi tốt, Dortmund thường giành được chiến thắng và ngược lại. 8/9 pha lập công mà tiền vệ người Đức ghi được đều giúp Dortmund giành thắng lợi, bàn còn lại là trận hòa trước Werder Bremen.

Chúng ta đều hiểu rằng Reus có khả năng tạo ra những khoảnh khắc thay đổi trận đấu từ tuần này qua tuần khác. Và nếu anh tìm thấy sự nhất quán trong các màn trình diễn, sẽ không có gì ngăn cản được "bùa hộ mệnh" của Dortmund.

Mats Hummels

Hummels đã trở lại khoác áo Dortmund vào mùa hè vừa qua và có khởi đầu gần như hoàn hảo cho mùa giải. Anh đã thể hiện một số màn trình diễn đẳng cấp thế giới và trở thành chốt chặn đáng tin cậy của đội bóng.

Borussia Dortmund: 3 cầu thủ đáng xem ở giai đoạn lượt về - Bóng Đá

 Hummels cần phải giải quyết bài toán "thủ phá" cho Dortmund. 

Bước ngoặt đến khi Hummels phản lưới nhà trong trận đấu với Bayern Munich, từ đó phong độ của anh giảm sút rõ rệt. Dù đã gặp chấn thương trong trận đấu cuối cùng của năm 2019 nhưng giờ, Hummels đã trở lại hoàn toàn mạnh mẽ.

Màn trình diễn của Hummels cực kỳ quan trọng với cơ hội giành được danh hiệu Bundesliga của Dortmund mùa này. Đội bóng vùng Ruhr đang sở hữu một số hậu vệ trẻ tài năng trong đội hình, và khả năng dẫn dắt, tổ chức phòng ngự của Hummels là chìa khóa thành công cho Dortmund.

Nếu Hummels có thể trở lại phong độ như người hâm mộ đã thấy trước trận đấu với Bayern, anh sẽ giúp các đồng đội cắt giảm các lỗi phòng ngự ngớ ngẩn đã khiến Dortmund ôm hận rất nhiều ở nửa đầu mùa giải.

Văn Phi | 13:35 16/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục