Boris Becker bênh vực Sharapova

11:41 Thứ sáu 17/02/2017

TinTheThao.com.vnMaria Sharapova xứng đáng có được cơ hội thứ hai, theo Boris Becker.

images702367_14A

 Sharapova vẫn đang đếm ngược chờ ngày trở lại. Ảnh: Internet.

 Boris Becker – thầy cũ của Novak Djokovic cho rằng ai cũng xứng đáng có được cơ hội thứ hai và Maria Sharapova không phải ngoại lệ. Khi trả lời phỏng vấn gần đây với Hãng tin Reuters ở Lễ trao giải thưởng của Laureus World Sports Awards tại Monaco, Becker chia sẻ: “Cô ấy (Sharapova) đã hoàn trả xong món nợ của mình, cô ấy đã bị treo vợt trong suốt một thời gian dài. Tôi thì không biết về phản ứng của những tay vợt khác, tùy họ thôi!”.

Với việc dính doping, Sharapova ban đầu bị phạt 24 tháng cấm thi đấu. Sau đó tay vợt Nga kháng án và được CAS ân giảm xuống chỉ còn 15 tháng – và sẽ hoàn toàn hết hạn thi hành vào cuối tháng 4 này. Ở đây, không cần nói đến những lý do chính trị ẩn chứa đằng sau quyết định “sát phạt” Masha đến cùng của các tổ chức như là ITF và WADA, ở đây, người ta chỉ nói đến sai lầm – và sự trừng phạt, đơn giản vậy thôi. Và giờ đây, là lúc để Masha quay trở về với cơ hội thứ 2 của mình sau khi đã trả giá cho những sai lầm.

Nhưng không phải ai cũng sòng phẳng như Becker, người đã chỉ trích Djokovic tan nát sau khi 2 bên chia tay vì không đồng ý với cách tập luyện, cách thi đấu và cả quan điểm sống với quần vợt trong thời gian gần đây của tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia. Trong quá khứ, Becker cũng không ngần ngại chỉ trích cả một “quý ngài” như Roger Federer để bảo vệ cho “học trò cưng” Djokovic. Với Becker, quần vợt cũng như cuộc đời, luôn có những mặt rất thật, dù nó khá sổ sàng, nhưng không thể phủ nhận.

Đó cũng là lý do, Becker đã không ngần ngại khi nói về trường hợp của Masha, với cách nhìn có khác biệt rất, rất nhiều so với quan điểm của những tay vợt hoặc những người khác có liên quan đến môn đấu này: “Chủ yếu, tôi toàn tâm toàn ý ủng hộ cho cô ấy có một cơ hội thứ 2. Mọi người đều có sự lựa chọn của mình. Hy vọng, bầu không khí trong phòng thay quần áo, khi mọi người nhìn thấy cô ấy, vẫn là tốt. Chúng ta có thể tiến lên, bỏ qua và có những nhà vô địch nữ tài giỏi”.

Bất chấp án phạt của Masha, Becker vẫn cảm nhận được rằng, quần vợt là một môn thể thao trong sạch, chưa bị nhiễm bẩn bởi gian lận và doping, và rằng các hệ thống giám sát vẫn đang làm việc thật hiệu quả: “Tôi nghĩ, phần lớn các tay vợt đều có trách nhiệm với hành động của chính mình. Nếu bạn nhìn vào làng quần vợt nam thế giới, thì không có một ai trong tốp 100 nhúng chàm cả. Và ở làng quần vợt nữ, ngoại trừ trường hợp của Masha, tất cả những tay vợt khác đều rất trong sạch...

...Quần vợt cũng là một môn thể thao thuộc khuôn khổ Olympic, vì thế, hệ thống kiểm tra – giám sát và xét nghiệm là rất nghiêm nhặt và án phạt cho các hành động vi phạm cũng là rất mạnh mẽ. Tôi nghĩ, hệ thống vẫn đang làm việc hiệu quả. Có lẽ, với một tay vợt có vị thế cao như Masha bị bắt dính, nó sẽ khiến cho âm lượng của hệ thống này được kích hoạt mạnh mẽ hơn nữa”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 11:40 17/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục