Bonucci ra đi, đế chế BBC cũng lụi tàn

11:27 Thứ hai 17/07/2017

TinTheThao.com.vnSự ra đi của Leonardo Bonucci là dấu chấm hết cho đế chế BBC lừng lẫy từng làm khuynh đảo cả thế giới.

Khi AC Milan đạt thoả thuận chiêu mộ Leonardo Bonucci, tất cả NHM bóng đá thế giới đều ngạc nhiên. Trước đó, không hề có thông tin nào cho rằng mối lương duyên này sẽ thành sự thật. Những câu hỏi liên tiếp được đặt ra bởi Juventus vốn khôn ngoan và lọc lõi trên TTCN, nay lại quyết định bán đi trụ cột của mình cho kình địch?!

 - Bóng Đá

 Bonucci nói lời chia tay Juventus.

Trước đó, Chelsea và Manchester City đều muốn sở hữu Bonucci trong đội hình. Nếu muốn, Juve hoàn toàn có thể đẩy cầu thủ của mình ra ngoài biên giới Italia chơi bóng thay vì tiếp tay cho kình địch. Đồng thời, bán cho các đội bóng Anh tất nhiên phải hời hơn rất nhiều so với việc bán cho AC Milan.

Bonucci ra đi, đế chế BBC của Juve bấy lâu nay cũng dần lụi tàn. Từ quá khứ đến nay, BBC không chỉ là niềm kiêu hãnh của Bà đầm già thành Turin mà còn cả đất nước Italia. Không phô trương hay hào nhoáng, bản lĩnh của BBC được trui rèn qua nhiều giải đấu khác nhau và là cốt lõi của bóng đá Italia trong mắt các CĐV.

Trước chung kết Champions League 2017, hàng thủ Juve chỉ để thủng lưới đúng 3 bàn. Sau đó, đội bóng này mới chịu thêm 4 bàn thua từ Real. Tại Serie A, BBC giúp đội bóng thành Turin trở thành đội để thủng lưới ít nhất (27 bàn). Thống kê này giúp bộ ba trở thành hàng thủ xuất sắc nhất trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

 - Bóng Đá

 Đế chế BBC tan rã.

Đáng tiếc, mùa giải 2016/17 là đỉnh cao của BBC và cũng có thể là dấu chấm hết cho một đế chế. Bonucci, thành viên ưu tú nhất quyết định ra đi. Trong khi đó, Barzagli chịu ảnh hưởng nặng nề bởi tuổi tác (36 tuổi) và sa sút không phanh. Chiellini lại có tiền sử chấn thương. Tất cả những yếu tố đó khiến ngày tàn của bộ ba BBC đã gần kề.

Massimiliano Allegri hẳn nhận thức rõ điều này. Trong tay ông vẫn còn một mảnh ghép "B" khác (Mehdi Benatia). BBC thế hệ mới có thể được thiết lập song hiệu quả có thể không bằng. Benatia vốn dĩ từng được đánh giá rất cao trong màu áo Roma nhưng cũng không duy trì được phong độ đỉnh cao sau đó. Để so sánh Benatia với Bonucci hiển nhiên rất khập khiễng.

 - Bóng Đá

 Benatia là phương án dự phòng của BBC.

Đến lúc này đây, việc đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ là điều cần thiết. Daniele Rugani, trung vệ trẻ được kì vọng sẽ thay thế BBC trong tương lai, đã sẵn sàng đá chính. Mùa trước, Rugani có 11 lần ra sân tại Serie A và 2 lần thi đấu tại Champions League. Sau quãng thời gian dài "học việc", cơ hội đá chính cuối cùng đã đến với Rugani và bản thân trung vệ này cần phải chứng tỏ bản lĩnh của mình.

Một cái tên khác cũng được nhắc đến là Mattia Caldara. Trung vệ 23 tuổi này đang được cho mượn tại Atalanta và là trụ cột của CLB này mùa trước (ra sân 30 trận tại Serie A, ghi 7 bàn). Tuy nhiên, khả năng thích ứng của Caldara vẫn là dấu hỏi lớn nếu so sánh với Rugani. Nếu Juve mạo hiểm sử dụng cùng lúc hai cầu thủ trẻ này, rủi ro là rất cao.

Song song với việc tin dùng nguồn cầu thủ sẵn có, Juve vẫn phải lao vào TTCN để vá gấp khoảng trống Bonucci để lại. Tờ Football Italia liệt kê ba cái tên khả dĩ để thay thế Bonucci: Garay, Manolas và De Vrij. Trong số này, Garay là người nhiều kinh nghiệm nhất. Tuy nhiên, khả năng thích ứng tại Serie A vẫn còn là dấu hỏi lớn. Trong khi đó, De Vrij và Manolas là những sự lựa chọn chất lượng và an toàn hơn cho Juve.

Chiêm ngưỡng tài năng của bộ ba BBC:

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 11:05 17/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục