Bóng vàng nữ 2017: Gọi tên Kiều Chinh

18:48 Chủ nhật 31/12/2017

TinTheThao.com.vnCùng hoàn cảnh với Đinh Thanh Trung tại giải thưởng dành cho nam, Đặng Thị Kiều Trinh gần như không có đối thủ ở danh hiệu Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2017. Nếu chiến thắng trong cuộc đua năm nay, nhiều khả năng đây là danh hiệu cá nhân cao quý cuối cùng mà thủ môn TP.HCM I giành được.

 - Bóng Đá

Đặng Thị Kiều Trinh giữa xứng nhận Qủa bóng vàng nữ 2017.

Trái ngược những ồn ào của phái mạnh, cuộc chạy đua cho danh hiệu Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2017 diễn ra vô cùng lặng lẽ và ít được chú ý nhiều. Dù năm qua, các cô gái vàng đã liên tục làm rạng danh cho bóng đá nước nhà, thế nhưng họ vẫn bị thờ ơ. Một thực tế đáng buồn, tuy nhiên cũng không khó để giới bình chọn điền những cái tên xuất sắc vào lá phiếu ở hạng mục này.

2017 là năm đại thành công với riêng cá nhân Đặng Thị Kiều Trinh. Không chỉ giúp ĐT Việt Nam giành tấm HCV SEA Games và lọt vào VCK châu Á 2018, mà thủ môn của đội bóng mang tên Bác này còn đưa đội nhà có năm thứ 3 liên tiếp giành ngôi hậu tại giải VĐQG. Xét về mặt thành tích, Kiều Trinh cùng hai đồng đội khác trong màu áo TP.HCM I là Chương Thị Kiều và Huỳnh Như ngang nhau. Thế nhưng nói về tầm ảnh hưởng và sự đóng góp, thì đội trưởng của ĐT Việt Nam vượt trội hẳn hoàn toàn.

Dựa vào những tiêu chí đó, hầu hết giới bình chọn đã điền tên Đặng Thị Kiều Trinh vào ô “Quả bóng vàng nữ”. Chính HLV Mai Đức Chung thừa nhân: “Các em trẻ đã có nhiều tiến bộ trong năm qua. Thế nhưng để đua Quả bóng vàng với Kiều Trinh, thậm chí những đàn chị khác thì rất khó!.” Đồng quan điểm với người thầy của mình, HLV Đoàn Thị Kim Chi chia sẻ: “Cá nhân tôi chọn Kiều Trinh, bởi em ấy có phong độ ổn định và có nhiều đóng góp cho ĐT Việt Nam và CLB TP.HCM I.”

Bóng vàng nữ 2017, gọi tên Kiều Chinh - Bóng Đá

Kiều Trinh đóng vai trò quan trọng trong việc ĐT Nữ giành HCV SEA Games 29.

Kiều Trinh năm nay đã ngoài 32, thế nhưng cô vẫn là chỗ dựa vững chắc không chỉ về chuyên môn mà còn cả mặt tinh thần với các đồng đội. Khi điền tiên tên Đặng Thị Kiều Trinh vào lá phiếu, BLV VTC Vũ Quang Huy tâm sự: “Kiều Trinh đã lớn tuổi nhưng vẫn là chốt chặn số 1 trong khung gỗ ĐT Việt Nam và CLB TP.HCM I. Nếu Trinh có nhận được Quả bóng vàng thì đó là một sự ghi nhận và cảm ơn về những cống hiến cô trong suốt nhiều năm qua.”

Trong quá khứ, thủ môn sinh năm 1985 này đã 2 lần giành danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá Việt Nam vào các năm 2011 và 2012. Nếu chiến thắng ở cuộc đua năm 2017, cô sẽ hoàn thành cú hattrick cho riêng bản thân. Đồng thời sẽ là phẩn thưởng cuối cùng mà cô có thể nhận được trong sự nghiệp quần đùi áo số. Bởi Kiều Trinh đã từng thổ lộ cô sẽ giải nghệ sau khi cùng ĐT Việt Nam dự VCK châu Á 2018 và “nhường” lại vị trí cho các em trẻ phát triển.

Lê Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 16:55 31/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục