Bóng rổ, những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

08:10 Thứ tư 22/11/2017 | 2

TinTheThao.com.vnKhông chỉ là môn thể thao giúp giải trí mà bóng rổ còn là môn thể thao mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập.

Bóng rổ giúp tăng chiều cao

lebron-james-dunking

 Bóng rổ là môn thể thao lý tưởng để tăng chiều cao. Ảnh: Internet.

Chơi bóng rổ mang lại nhiều rất nhiều lợi ích cho sức khỏe đặc biệt là sự phát triển chiều cao của cơ thể. Khi chơi bóng rổ, người chơi sẽ phải thực hiện các động tác bật nhảy và vươn người lên thường xuyên với những động tác ném bóng. Việc này sẽ giúp cho các khớp xương được giãn ra một cách tối đa, các hormone tăng trưởng sẽ được sinh ra nhiều hơn.

Điều đó giúp cho người chơi bóng rổ tăng chiều cao nhanh hơn. Nếu chơi bóng rổ ngoài trời, nó còn giúp cho cơ thể hấp thu ánh nắng ban ngày để tổng hợp vitamin D rất có ích cho sự phát triển của xương.

Tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai

irving_kyrie060917

 Bóng rổ còn giúp tăng sự dẻo dai và sức chịu đựng. Ảnh: Internet.

Một điều rất dễ nhận thấy từ việc chơi bóng rổ đó là mang lại cho người chơi sự dẻo dai, hoạt bát, khéo léo, sức mạnh của đôi chân và sức bền. Chơi bóng rổ thường xuyên giúp cho khả năng chịu đựng được các va chạm sẽ tốt dần lên, thân hình dẻo dai hơn. Ngoài ra, việc va chạm và thực hiện các động tác ném bóng cũng giúp cho cơ thể săn chắc và cân đối hơn.

Cải thiện tâm lý

Tập luyện với bóng rổ hàng ngày sẽ giúp người tập trở nên mạnh mẽ, tự tin hơn trong mọi công việc. Khi có một cơ thể khỏe mạnh, thoải mái và săn chắc, người chơi sẽ sẵn sàng làm bất cứ điều gì mà không có khó khăn. Không những thế, việc chơi bóng rổ thường xuyên sẽ giúp chúng ta có được những suy nghĩ tích cực hơn trong cuộc sống.

Tạo ra đam mê và giúp cải thiện bản thân

Cũng giống như môn thể thao "vua" khi quả bóng đá vào lưới thì đó là cảm giác tuyệt vời nhất. Bóng rổ cũng vậy, chỉ cần đưa quả bóng rổ vào lưới luôn là điều sung sướng với tất cả mọi người. Chính vì điều đó sẽ khiến người chơi cảm thấy cần cố gắng hơn và vượt lên vì đam mê của mình.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 07:55 22/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục