Bóng rổ 3vs3 sẽ xuất hiện tại Olympic Tokyo 2020

01:14 Thứ hai 05/06/2017

TinTheThao.com.vnFIBA đang tiến đến rất gần việc đưa nội dung bóng rổ 3 đấu 3 (3vs3) xuất hiện ở thế vận hội Olympic Tokyo 2020.

Cứ 4 năm một lần ủy ban Olympic quốc tế lại muốn đưa thêm một số nội dung hoặc môn thể thao mới vào tranh tài cũng như loại bỏ những nội dung hoặc môn thi đấu không thích hợp. Và tới kỳ tới kỳ Olympic Tokyo 2020 sắp tới, dưới sự phổ biến của bóng rổ 3vs3, IOC đang cân nhắc một cách nghiêm túc để lần đầu tiên đưa nội dung này ra tranh tài ở một kỳ thế vận hội. Kết quả chính thức sẽ được công bố vào ngày thứ sáu tới nhưng theo các chuyên gia thì gần như mọi thứ đã được thông qua.

basketball-3-on-3-1

 Bóng rổ 3vs3 sẽ xuất hiện tại Olympic Tokyo 2020?

Nhiều năm qua, hiệp hội bóng rổ quốc tế FIBA đã tích cực thúc đẩy phong trào bóng rổ 3 đấu 3 trên toàn thế giới. Thậm chí giải vô địch thế giới lần thứ tư sẽ được tổ chức tại Pháp sau đây vài tuần lễ (từ ngày 17-21/06).

Bóng rổ 3 đấu 3 là một nội dung khá thú vị và được xem là một phiên bản hiện đại với tiết tấu nhanh hơn, vui hơn. Theo tổng thư ký của FIBA ông Patrick Baumann thì: "Bóng rổ 3x3 là sự phù hợp gần như hoàn hảo cho thế vận hội."

Tuy nhiên ông Baumann cũng nhấn mạnh việc không muốn nhìn thấy những ngôi sao của nội dung bóng rổ truyền thống như LeBron James trên sân chơi này: "Mục tiêu của chúng tôi là có những ngôi sao tương tự xuất hiện trên sân 3vs3."

"Nó cần một bộ kỹ năng khác hẳn. Một cuộc chạy đua nước rút trong khoảng 10 phút, không có huấn luyện viên. Điều bạn cần làm là đưa ra những quyết định đúng đắn một cách nhanh chóng."

Ủy ban Olympic quốc tế IOC sẽ chính thức chốt các môn thi đấu vào ngày thứ sáu tới (giờ địa phương) và lúc đó chúng ta sẽ biết nội dung bóng rổ thú vị này có thực sự được chấp nhận hay không. Còn giờ thì hãy chuẩn bị tận hưởng game 2 chung kết tổng NBA mùa này giữa Golden State Warriors và nhà ĐKVĐ Cleveland Cavaliers.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 01:15 05/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục