Bóng ném bãi biển nữ Việt Nam lập kỳ tích ở giải thế giới

11:18 Thứ ba 15/10/2019 | 2

Đội tuyển bóng ném bãi biển nữ Việt Nam giành quyền vào bán kết World Beach Games ngay lần đầu tham dự sau khi vượt qua Argentina với tỷ số 2-1 vào tối 14/10.

Tuyển Việt Nam bước vào tứ kết với ngôi vị thứ 3 bảng B, gặp Argentina, đội xếp nhì bảng A khi có 4 trận thắng và chỉ để thua Brazil. Tuy nhiên, thầy trò HLV Huỳnh Minh Ngôn đã khiến đối thủ đến từ Nam Mỹ bất ngờ.

Trong hiệp đầu, Phạm Thị Mỹ Hằng liên tục thực hiện thành công những cú ném kỹ thuật 2 điểm, giúp đội nhà dẫn trước 11-6. Các cầu thủ Argentina cố gắng bám đuổi nhưng sự xuất sắc của Hà Thị Hạnh và Đàm Thị Thanh Huyền giúp Việt Nam thắng 29-22.

Bongnem

 Tuyển Việt Nam ăn mừng chiến thắng tại tứ kết.

Sang hiệp 2, tay ném 18 tuổi Corimberto Fiorella ghi điểm liên tiếp cho Argentina và tạo nên thế trận bám đuổi tỷ số kịch tính. Khi Việt Nam đang dẫn 16-14, các cô gái Argentina vùng lên mạnh mẽ, ghi liền 6 điểm và thắng ngược lại 20-16.

Hòa nhau 1-1 sau 2 hiệp chính buộc hai đội phải bước vào loạt ném shoot-out để phân định thắng thua. Tại đây, các tuyển thủ Việt Nam thành công trong cả 5 lượt ném và mang về 10 điểm tuyệt đối, trong khi Argentina bị hỏng một lượt. Chiến thắng với tỷ số 2-1 giúp Việt Nam góp mặt ở bán kết ngay lần đầu tham dự.

Chia sẻ với Zing.vn sau trận đấu giàu cảm xúc, HLV Minh Ngôn cho biết: "Trước khi bước vào trận đấu, chúng tôi đã nghiên cứu kỹ đối phương do các cầu thủ hơi bất lợi về thể hình. Bên cạnh đó, toàn đội rất tự tin trong giải này do được chuẩn bị, tập huấn trong nước rất kỹ, cũng như được vào đến vòng chung kết này thì cơ hội chia đều cho các đội".

"Những điều này giúp cho đội luôn tự tin khi nhập cuộc, thể hiện đầy đủ những gì đã tập luyện. Đến giây phút này, tôi tự hào và hãnh diện về chiến thắng ngày hôm nay. Đồng thời, xin gửi lời cảm ơn đến quý lãnh đạo và người hâm mộ tại quê nhà luôn theo dõi và ủng hộ đội".

bongnem_1

 Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng có mặt ở Qatar để chúc mừng toàn đội.

World Beach Games 2019 là lần đầu tiên giải được tổ chức sau nhiều lần bị hoãn từ năm 2015. Môn bóng ném bãi biển nữ có 12 đội mạnh góp mặt, chia thành 2 bảng và chọn ra 4 đội có thành tích tốt nhất mỗi bảng để đấu tứ kết.

Tại vòng bảng, thầy trò HLV Minh Ngôn khởi đầu không thuận lợi khi thua sát nút Tây Ban Nha và Hy Lạp. Tuy nhiên, đội đã có 3 chiến thắng quan trọng trước Ba Lan, Trung Quốc và Australia để có được vị trí thứ 3 bảng B. Ở trận bán kết ngày 15/10, Việt Nam sẽ đối đầu với Hungary, đội bóng vượt qua Hy Lạp với tỷ số 2-0.

Để giành vé tham dự giải này, các cô gái Việt Nam đã xuất sắc vào đến chung kết giải vô địch châu Á diễn ra vào tháng 6 tại Trung Quốc. Việt Nam sẽ có lần thứ 2 liên tiếp tham dự World Cup bóng ném bãi biển vào năm sau.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 06:32 15/10/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục