Bóng ma doping lại ám ảnh Tour de France

10:58 Thứ tư 18/07/2012

Uy tín của cuộc đua xe đạp đường trường khốc liệt nhất hành tinh một lần nữa bị nghi ngờ với việc một cua-rơ nổi tiếng dự giải 2012 bị xét nghiệm dương tính với chất cấm.

Tên tuổi đầu tiên vướng vào scandal doping ở Tour de France 2012 là Frank Schleck, trụ cột người Luxembourg của đội đua RadioShack.

Theo thông báo của Liên đoàn Đua xe đạp Quốc tế (UCI), kết quả xét nghiệm cho thấy mẫu thử của Schleck hôm 14/7 có chứa một lượng Xipamide, chất có có tác dụng giúp lợi tiểu nhưng thuộc danh mục cấm.

Mẫu thử của Schleck được kiểm tra sau khi anh này hoàn tất chặng Cap d'Agde và Tour de France 2012 nghỉ thi đấu dịp Quốc khánh Pháp.

Frank Schleck là đội trưởng của RadioShack dự Tour de France 2012. Ảnh: AFP.

UCI nói rằng các quy định của họ không có phương án cấm thi đấu sơ bộ với các cua-rơ dương tính với chất cấm. Nhưng tổ chức này gợi ý RadioShack nên rút Schleck khỏi cuộc Tour de France 2012 để "không làm ảnh hưởng tới danh tiếng của cuộc đua" và "giúp cua-rơ này có thêm thời gian cần thiết để chuẩn bị cho việc bào chữa".

Đội đua Mỹ ngay sau đó xác nhận, Schleck sẽ không thi đấu ở chặng 16 hôm nay.

Schleck hiện đứng thứ 12 trên bảng tổng sắp Tour de France 2012, hơn cua-rơ người Anh đang dẫn đầu Bradley Wiggins gần 10 phút. Ở cuộc đua này năm ngoái, Schleck về thứ ba.

Em trai của anh này, Andy Schleck cũng là một thành viên của RadioShack, không dự Tour de France 2012 vì chấn thương. Năm 2010, Andy Schleck chính là cua-rơ được trao lại chức vô địch Tour de France sau khi quán quân Alberto Contador bị xét nghiệm dương tính với doping.

Phương My | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục