'Bóng ma' chấn thương đe dọa tham vọng của ĐT Việt Nam

18:30 Thứ sáu 14/06/2019

TinTheThao.com.vnVL World Cup 2022 đã ở ngay trước mắt, tuy nhiên các cầu thủ của ĐT Việt Nam đang liên tiếp gặp vấn đề về sức khỏe, gây cho thầy Park rất nhiều khó khăn

Vòng loại World Cup 2022 không còn xa nữa, ĐT Việt Nam với vị trí 96 trên BXH FIFA (15 Châu Á) sẽ được xếp trong nhóm hạt giống số 2, đem đến lợi thế vô cùng lớn trong việc giành quyền vào chơi ở vòng loại cuối cùng. Tuy nhiên, một yếu tố khách quan khác đang đe dọa nghiêm trọng tham vọng trên của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Phan Văn Đức vừa được kết luận dãn dây chằng đầu gối, và không thể ra sân trọng trận gặp CLB TP.HCM tại vòng 13 V-League 2019. Đáng nói, đến thời điểm này Văn Đức mới chỉ ra sân duy nhất 1 lần cho SLNA, đó là trận đấu ở vòng đầu tiên. Anh nghỉ 3 tháng, vừa tập luyện trở lại thì dính ngay chấn thương.

Bóng ma chấn thương đe dọa tham vọng của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Phan Văn Đức tái phát chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại.

Quãng thời gian thiếu Phan Văn Đức không chỉ SLNA khó khăn, mà thầy Park cũng mất đi một giải pháp tấn công bên hành lang trái. Cần biết Văn Đức luôn chiếm một suất đá chính trong đội hình của HLV người Hàn Quốc suốt từ AFF Cup đến khi gặp chấn thương.

Chúng ta có thể thấy cánh trái ĐT Việt Nam bế tắc như thế nào tại King's Cup 2019 khi vắng Phan Văn Đức. Cả Quang Hải và Văn Toàn, đều dồn hết sang cánh phải để tổ chức tấn công, bỏ lại hoàn toàn cánh đối diện.

Trước đó, trường hợp chấn thương khác là Trần Đình Trọng cũng khiến thầy Park khá đau đầu. Đình Trọng bị đứt dây chằng sau pha tranh chấp với cầu thủ HAGL và được chẩn đoán rời xa sân cỏ ít nhất nữa năm. Khả năng dự SEA Games, thậm chí là VCK U23 Châu Á là vô cùng thấp.

Bóng ma chấn thương đe dọa tham vọng của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Trước đó Đình Trọng cũng gặp chấn thương rất nghiêm trọng về dây chằng.

Thiếu Đình Trọng sẽ gây ra thiệt hại kép cho cả U23 lẫn ĐTQG, khi cả hai cấp độ trên trung vệ CLB Hà Nội đều giữ vai trò rất quan trọng. Quãng thời gian thiếu anh, hàng thủ Việt Nam chơi rất lóng ngóng, và thiếu đi sự chắc chắn như khi có Đình Trọng án ngữ ngay trước khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm.

Còn nhớ trước thềm AFF Cup năm ngoái, thầy Park phải chia tay cậu học trò cưng Vũ Văn Thanh cũng vì chấn thương dây chằng. Rất may, Nguyễn Trọng Hoàng trở thành kẻ đóng thế vô cùng xuất sắc. Mặc dù vậy, đến trước thềm VL World Cup, vẫn chưa có gì chắc chắn Văn Thanh đã đạt được thể trạng tốt nhất, khi tại King's Cup vừa qua anh không được ra sân phút nào.

Có thể nói, chưa bao giờ bão chấn thương tìm đến ĐT Việt Nam nhiều như thời điểm này.

Vương Ngọc | 16:00 14/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục