Bong Kalo, người làm nên lịch sử cho "tí hon" Vanuatu

15:50 Thứ hai 22/05/2017

TinTheThao.com.vnTương tự như U20 Việt Nam, U20 Vanuatu cũng có lần đầu tiên tham dự giải đấu. Thế nhưng trong trận ra quân, họ đã có màn thể hiện khiến tất cả phải bất ngờ.

Sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu giữa U20 Vanuatu và U20 Mexico cũng là lúc những màn ăn mừng bắt đầu diễn ra trên đường phố Vanuatu. Kava, thức uống truyền thống của Vanuatu đã chảy khắp mọi nẻo đường đất nước chỉ có hơn 300 ngàn dân này. Dù chung cuộc đội bóng đến từ châu Đại Dương thất bại với tỉ số 2-3, nhưng màn trình diễn của các cầu thủ là quá đủ để CĐV nhà vui mừng. Vanuatu đã làm nên lịch sử với hai bàn thắng đấu tiên trong giải World Cup U20.

Đội trưởng Bong Kalo, cầu thủ ghi bàn thắng lịch sử cho Vanuatu phát biểu: "Tôi biết họ sẽ rất tự hào khi chúng tôi gỡ hòa dù đã bị dẫn trước 0-2. Người dân Vanuatu xem ở nhà, họ cũng tập trung xem ở màn hình lớn và tất cả họ đã ăn mừng dù chúng tôi thất bại.".

 - Bóng Đá

 Bong Kalo trả lời phỏng vấn với FIFA.

Như đa số cầu thủ khác, số 10 U20 Vanuatu đang là một sinh viên. Kalo không phải là cầu thủ chuyên nghiệp. Dù vậy, anh là người duy nhất trong số các đồng đội U20 từng có kinh nghiệm tham dự OFC Champions League (giải đấu tương tự Champions League dành cho các CLB Châu Đại Dương).

Trong trận đấu vừa qua, bên cạnh Bong Kalo, em út của đội Ronaldo Wilkins cũng có màn trình diễn ấn tượng. Cầu thủ sinh năm 1999 kiến tạo cho Kalo trong bàn thắng đầu tiên trước khi anh tự mình thực hiện pha solo và dứt điểm bên ngoài vòng cấm để gỡ hòa cho U20 Vanuatu.

"Tôi tự hào khi làm đội trưởng của họ. Đúng là chúng tôi đã thua, nhưng tôi hài lòng với màn trình diễn của đội bóng. Đây là một bất ngờ lớn vì đối thủ Mexico của chúng tôi là tập thể rất mạnh. Tất cả họ đều đang là cầu thủ chuyên nghiệp." Bong Kalo nói trong sự tự hào.

 - Bóng Đá

 Bong Kalo và Ronaldo Wilkins ăn mừng sau bàn thắng gỡ hòa.

Tiếp đó anh rất tự tin Vanuatu sẽ có ít nhất một chiến thắng trong giải đấu lần này: "Chúng tôi tin vào bản thân, chúng tôi tin mình có thể làm được điều đó (giành chiến thắng). Chúng tôi có thể vùng lên mạnh mẽ sau khi để Mexio dẫn trước 0-2 nên chúng tôi hoàn toàn có thể chiến thắng một hoặc cả hai trận đấu còn lại."

Cuối bài phỏng vấn, Bong Kalo đã nói lên ước muốn lớn nhất của anh hiện tại: "Ước mơ lớn nhất của tôi là thi đấu chuyên nghiệp chuyên nghiệp." Nếu có thế tiếp tục màn trình diễn tuyệt vời trong hai trận đấu gặp Venezuela và Đức tới đây, giấc mơ của đội trưởng U20 Vanuatu hoàn toàn có thể trở thành sự thực. Và rượu Kava sẽ lại chảy trên khắp nẻo đường Vanuatu một lần nữa.

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 15:00 22/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục