Bông hồng gốc Việt gia nhập làng MMA lớn nhất châu Á

14:24 Thứ sáu 07/12/2018

Giải MMA lớn nhất châu Á One FC cho biết vận động viên người Mỹ gốc Việt - Bi Nguyễn - sẽ chính thức gia nhập hàng ngũ võ sĩ của giải đấu hấp dẫn này.

Chatri Sityodtong, Chủ tịch và CEO của ONE Championship tuyên bố: “Ở ONE Championship, chúng tôi đem đến những võ sĩ giỏi nhất châu Á. Tôi vinh dự được công bố, Bi Nguyen quyết định ký hợp đồng với ONE FC”.

Theo vị tỷ phú người Thái Lan, bản thân đã nhìn ra ở Bi Nguyen rất nhiều tố chất và đánh giá cô có thể trở thành ngôi sao MMA, đồng thời góp phần quảng bá MMA Việt Nam ra thế giới với những kỹ năng tuyệt vời mà cô có.

anh

 One FC vừa chiêu mộ võ sĩ gốc Việt. Ảnh: Instagram

“Chúng ta sẽ được thấy Bi Nguyen xuất hiện trên lồng đấu ONE FC sớm thôi. Cùng với nhà vô địch hạng cân Featherweight Martin Nguyen, Bi Nguyen sẽ trở thành một nhân tố quan trọng trong quá trình đem ONE đến gần hơn với khán giả Việt Nam".

"Thêm nữa, chúng tôi mong họ sẽ trở thành những người hùng võ thuật Việt Nam, cùng với kế hoạch sẽ tổ chức sự kiện tại đất nước này vào tháng 9/2019”, ông Chatri nói.

Từng lỡ hẹn với Việt Nam nhiều lần vì những vấn đề khác nhau, gần đây ONE Championship lại thể hiện rõ mong muốn được lấn sân vào thị trường tiềm năng này.

Việc tuyển mộ Bi Nguyễn là bước đi hiện thực hóa việc đưa giải MMA lớn nhất châu Á về Việt Nam, cũng như đưa sự kiện này đến gần hơn khán giả Việt Nam. Rồi đây, bông hồng gốc Việt sẽ là cầu nối tiếp theo để ONE Championship kết nối với người hâm mộ võ thuật ở quốc gia hình chữ S.

anh1

 Bi Nguyễn có thể kết nối ONE Championship với người hâm mộ võ thuật Việt Nam. Ảnh: Instagram

Sinh tại Oakland, California, cô gái 29 tuổi Bi Nguyễn mang hai dòng máu Việt - Mỹ. Cô thi đấu tại hạng cân Atomweight và sở hữu thành tích 4 thắng và 3 thua.

Tập luyện tại phòng gym danh tiếng Jackson-Wink MMA ở Albuquereque, New Mexico, Bi Nguyen đã có những bước đi đầu tiên vào sàn đấu võ thuật tổng hợp từ năm 2014, theo đó chiến thắng 4 trên 5 trận đấu tạo ấn tượng đặc biệt trong hàng ngũ vận động viên nghiệp dư.

Năm 2016, cô bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp bằng chiến thắng 3 trận liên tiếp. Bây giờ, Killer Bee hướng con đường sự nghiệp của mình đến ONE Championship, nơi cô sẽ được nhiều người biết đến vào năm 2019.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 13:59 07/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục