Bỗng dưng bị nhà hoạt động môi trường Greta Thunberg chỉ trích, Roger Federer lên tiếng

00:34 Thứ hai 10/02/2020 | 3

TinTheThao.com.vnHuyền thoại làng quần vợt Roger Federer đã lên tiếng sau những chỉ trích nhằm vào mình bởi nhà hoạt động môi trường tuổi teen Greta Thunberg.

Roger Federer đã bất ngờ bỉ chỉ trích bởi nhà hoạt động môi trường Greta Thunberg. Lý do là bởi huyền thoại làng quần vợt người Thụy Sĩ đã đấu với Rafael Nadal trong 1 sự kiện thiện nguyện ở Nam Phi mà không đáp lại lời mời hợp tác với cô vào tháng Giêng như 1 phần của cuộc chiến chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

Trước những chỉ trích vô lý, Roger Federer đã lên tiếng trong buổi phỏng vấn với tờ Tages Anzeiger.

Roger-Federer-Rafael-Nadal-01

Roger Federer bất ngờ bị chỉ trích sau trận đấu với Rafael Nadal ở Nam Phi.

"Đôi khi tôi bị lạm dụng cho 1 số mục đích nhất định." Federer chia sẻ.

"Khi tôi giúp 1 người tôi lại bị chỉ trích vì không làm điều đó với người khác. Tôi đã đạt đến điểm mà mỗi khi làm gì đó đều phải suy nghĩ cẩn thận."

Roger Federer tiếp tục nói về những chỉ trích nhằm vào bản thân.

"Tôi không thể ở khắp mọi nơi, tôi không thể làm tất cả mọi thứ. Tôi cũng là 1 người cha và 1 người chơi tennis."

Tay vợt 38 tuổi người Thụy Sĩ nhận thức được sức ảnh hưởng của bản thân nhưng cũng chỉ ra giới hạn.

"Tôi nhận thức được rằng mình có thể tạo ra sự khác biệt [bởi sự nổi tiếng]. Lấy micro và giải quyết được 1 số điều nhất định. Nhưng tôi không thể làm điều đó mọi lúc."

Roger-Federer-06

Federer đưa ra lời khuyên cho Thunberg.

Cũng nhân đây, Roger Federer gửi 1 thông điệp đến nhà hoạt động môi trường Thunberg rằng tấn công người khác không phải là 1 hành động đúng đắn trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

"Điều quan trọng là bạn chọn đúng thứ vào đúng thời điểm và nhận thức được thông điệp của mình 1 cách công bằng. Không phải bằng cách công kích người khác."

Nếu bạn chưa biết Greta Thunberg, đây là nhà hoạt động vì môi trường đang gây tiếng vang thời gian gần đây. Cô gái 17 tuổi từng chỉ trích những lãnh đạo thế giới về việc hành động không đủ mạnh mẽ trước tình hình nguy cấp của thế giới. Tuy nhiên, Thunberg cũng gây ra không ít tranh cãi vì những phát biểu có thiên hướng công kích của mình. Không những thế cô còn bị tố lừa dối sau hành vi đăng ảnh trên mạng xã hội rằng bản thân đã ngồi trên sàn trong 1 chuyến tàu đông đúc ở Đức hồi cuối năm ngoái. Tuy nhiên hãng đường sắt Deutsche Bahn nhanh chóng bóc mẽ khi khẳng định cô gái 17 tuổi này đã được phục vụ tận tình trong khoang hạng nhất.

Nam Thành | 00:25 10/02/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục