Bóng đá xứ Thanh hái quả ngọt từ đào tạo trẻ

08:24 Thứ sáu 19/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chưa đầy nửa năm tái cơ cấu công tác đào tạo trẻ, trung tâm bóng đá FLC Thanh Hóa đã hái quả ngọt đầu tiên với U11 vô địch nhi đồng toàn quốc 2016.

Bóng đá xứ Thanh hái quả ngọt đầu tiên với lứa U11 giành chức vô địch nhi đồng toàn quốc 2016. Ảnh: Tuấn Tài.

Trong quãng thời gian gần đây, FLC Thanh Hóa đã tạo nên bất ngờ lớn khi chiêu mộ rất nhiều các cựu tuyển thủ người Thanh Hóa về làm công tác đào tạo trẻ cho mình. Những Phạm Như Thuần, Lê Hồng Minh đã lần lượt hồi hương để cùng với những HLV tâm huyết tại quê nhà như Đàm Hải, Lã Mạnh Tường, Đỗ Trọng Hải, Trương Mạnh Hà, Đàm Văn Long,... cùng xây dựng lại công tác tác đào tạo trẻ vốn đã bị “xuống cấp” trong suốt thời gian dài trước đây.

FLC Thanh Hóa đã quyết định làm lại hệ thống các tuyến trẻ cũng như đầu tư số tiền lớn để xây dựng cơ sở vật chất nhằm đào tạo nên những lứa cầu thủ tài năng cung cấp cho bóng đá Thanh Hóa. Ngay sau khi bắt tay vào việc “xóa cờ làm lại”, những người làm bóng đá trẻ xứ Thanh đã gặt hái được kết quả ban đầu. Quyết định đăng cai giải nhi đồng toàn quốc tranh cúp FLC 2016, lứa cầu thủ U11 của bóng đá Thanh Hóa đã thi đấu rất tượng, thẳng tiến một mạch đến trận chung kết gặp đội nhi đồng Hải Dương.

Bóng đá Hải Dương trong những năm qua đã có sự khởi sắc đáng kể mà bằng chứng là trong suốt 3 năm qua họ đã làm “bá chủ” giải nhi đồng toàn quốc bằng 3 chức vô địch liên tiếp, vậy nên đương nhiên so với đối thủ U11 FLC Thanh Hóa được đánh giá cao hơn rất nhiều. Tuy vậy, trước sự tiến bộ vượt bậc của đội FLC Thanh Hóa thì đội khách đã nếm trải thất bại đậm đà với tỷ số 0-5. Giành chức vô địch một cách thuyết phục, lứa cầu thủ đội bóng xứ Thanh đã đem đến những tín hiệu lạc quan đối với những người làm bóng đá nơi đây bởi suốt hơn 10 năm qua, chưa từng có đội bóng trẻ Thanh Hóa nào vô địch ở các giải nằm trong hệ thống tổ chức của VFF.

Phạm Như Thuần trở về đội bóng quê hương xứ Thanh gắn bó với công tác đào tạo trẻ. Ảnh: Tuấn Tài.

Đội FLC Thanh Hóa vừa giành chức vô địch được dẫn dắt bởi những cựu cầu thủ xứ Thanh, từng nhiều năm chinh chiến ở V-League như Lã Mạnh Tường, Đỗ Trọng Hải, Trương Mạnh Hà. Đặc biệt trong đội hình của họ có cầu thủ tài năng Hoàng Ước, em trai của tiền vệ Hoàng Thanh Tùng, cựu cầu thủ U19 Việt Nam. Lần đầu hái quả ngọt sau quá trình tái thiết trung tâm đào tạo trẻ, FLC Thanh Hóa đang hướng đến mục tiêu xây dựng các lứa cầu thủ tài năng để cạnh tranh ở các giải trẻ của bóng đá Việt Nam.

Tuấn Tài | 08:04 19/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục