Bóng đá Việt và nguy cơ đổ vỡ dây chuyền

08:22 Thứ năm 29/11/2012

Bức tranh bóng đá nội vốn đã khó khăn lại càng ảm đạm hơn khi ĐT Việt Nam thi đấu không thành công tại AFF Cup 2012.

Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đến với AFF Cup 2012 ngoài những áp lực, khó khăn như ở bất cứ giải đấu nào thì còn nhận thêm trọng trách phải thành công để "giải cứu" nền bóng đá. Nhiệm vụ ấy, giờ đây sắp trở thành một nhiệm vụ bất khả thi.

Nhiệm vụ phải chiến thắng để "giải cứu" nền bóng đá của ĐT Việt Nam đã không thành. Ảnh: V.S.I

Người hâm mộ thất vọng với những gì ĐT Việt Nam đã thể hiện, nhưng giờ đây, trong khó khăn, chúng ta cần có cái nhìn cảm thông với nhau hơn.

Công Vinh, Thành Lương suốt thời gian tập trung đội tuyển cứ luôn bị ám ảnh về tương lai đội CLB BĐHN và đúng thời điểm trước trận cầu quan trọng thì biết được tin đội bóng giải tán. Văn Hoàn, Trọng Hoàng, Đình Đồng lăn tăn về tương lai của mình và ngày lên đường thì nhận được thông tin đội bóng quê hương SLNA không có đủ kinh phí để tái ký hợp đồng với họ. Quang Hải thì bên cạnh niềm vui vợ mới sinh còn phải lo cho tương lai.

Khó khăn bao trùm nền bóng đá và người bị ảnh hưởng trực tiếp nhất là cá nhân mỗi cầu thủ, những người lao động chính.

CLB BĐHN và CLB Trẻ Hà Nội giải tán. Và còn những đội bóng nào tiếp theo chính thức tuyên bố không còn tồn tại nữa. Tương lai CLB Hà Nội, Trẻ SHB Đà Nẵng, Navibank Sài Gòn vẫn còn đang rất mờ mịt.

Đáng buồn hơn, người hâm mộ đang mất dần đi sự cuồng nhiệt, thờ ơ hơn với bóng đá nội. Nguyên nhân cũng lại là do khó khăn, ai cũng phải lo cho cuộc sống của mình thì còn đâu thời gian và tâm trí để mà cuồng nhiệt với bóng đá.

Điều đáng sợ, không phải là vì ĐT Việt Nam đã thua trong một trận đấu mà ghê gớm hơn là nguy cơ sự đổ vỡ dây chuyền sau thất bại ấy.
Trần Uy Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục